Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh nhận đỡ đầu 40 trẻ mồ côi

  • 14:47 | Thứ Ba, 08/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 8/11, tại Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bình đã trao 480 triệu đồng cho chương trình “Mẹ đỡ đầu-Kết nối yêu thương” nhận đỡ đầu 40 trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Phạm Thị Hân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh cùng tham dự.
Chủ tịch Ủy Ban MTTQVN tỉnh Phạm Thị Hân cùng lãnh đạo Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Quảng Bình trao tiền hỗ trợ nhận đỡ đầu 40 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn cho Hội LHPN tỉnh.
Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phạm Thị Hân cùng lãnh đạo Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Quảng Bình trao tiền hỗ trợ nhận đỡ đầu 40 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn cho Hội LHPN tỉnh.

Vừa qua, Quỹ Lá xanh-chùa Đống Cao (tỉnh Thái Bình) và Tập đoàn Zinca Việt Nam ủng hộ 600 triệu đồng, Hội Bảo trợ bệnh nhận nghèo tỉnh đã sử dụng nguồn tài trợ này để hỗ trợ cho 40 trẻ em mồ côi (mồ côi cả bố lẫn mẹ hoặc còn bố hoặc mẹ), là con của các bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Với mức hỗ trợ: 1 triệu đồng/trẻ/tháng và thời gian đỡ đầu trong 1 năm (tính từ tháng 11/2022 đến hết tháng 10/2023). 

Theo đó, nguồn Quỹ Lá xanh-chùa Đống Cao đỡ đầu cho 20 cháu (huyện Lệ Thủy 15 cháu và huyện Tuyên Hóa 5 cháu), với tổng số tiền 240 triệu đồng. Nguồn của Tập đoàn Zinca Việt Nam đỡ đầu 20 cháu (huyện Quảng Ninh 10 cháu và  huyện Quảng Trạch 10 cháu), với tổng số tiền 240 triệu đồng. Các cháu sẽ được trao bằng tiền mặt qua mẹ đỡ đầu là Hội LHPN và có sự giám sát trực tiếp của chính quyền địa phương cấp xã.

Đây là đợt thứ 3, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Bình nhận đỡ đầu trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn: Đợt 1 có 10 cháu và đợt 2 có 14 cháu. Như vậy, từ nguồn tài trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, đến nay, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh đã nhận đỡ đầu cho 64 cháu mồ côi trên địa bàn toàn tỉnh thông qua chương trình “Mẹ đỡ đầu-Kết nối yêu thương” của Hội LHPN tỉnh. 
Chủ tịch Ủy Ban MTTQVN tỉnh Phạm Thị Hân đánh giá cao ý nghĩa nhân văn của Chương trình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương” đối với trẻ em mồ côi trên địa bàn tỉnh.
Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phạm Thị Hân đánh giá cao ý nghĩa nhân văn của chương trình “Mẹ đỡ đầu-Kết nối yêu thương” đối với trẻ em mồ côi trên địa bàn tỉnh.
Được biết, Quảng Bình hiện có 1.850 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có nhiều trường hợp mồ côi cả cha lẫn mẹ. Thời gian qua, thông qua chương trình “Mẹ đỡ đầu-Kết nối yêu thương” của Hội LHPN tỉnh đã có 850 cháu được nhận đỡ đầu thời gian từ 1-10 năm, với tổng số tiền hỗ trợ cho các cháu là 12 tỷ đồng.
 
Hiện còn 1.000 cháu đang rất cần sự hỗ trợ, giúp đỡ của các nhà hảo tâm để các cháu có điều kiện học tập, vui chơi như bao trẻ thơ khác.
 
Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phạm Thị Hân đã phát biểu ghi nhận và đánh giá cao ý nghĩa thiết thực của chương trình “Mẹ đỡ đầu-Kết nối yêu thương” của Hội LHPN Quảng Bình đã làm vơi bớt thiệt thòi đối với trẻ em mồ côi, tạo được hiệu ứng xã hội về một hoạt động nhân văn. 
 
Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh đặc biệt gửi lời cảm ơn đến Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh thời gian qua đã nỗ lực kêu gọi và kết nối được nguồn tài trợ từ các tổ chức, cá nhân hảo tâm để kịp thời giúp đỡ những bệnh nhân nghèo, những mảnh đời mồ côi… góp phần bảo đảm công tác an sinh xã hội của tỉnh nhà; đồng thời, mong muốn trong thời gian tới, hội tiếp tục là cầu nối vững chắc, lâu dài và thường xuyên trong các hoạt động hỗ trợ người nghèo trên địa bàn tỉnh. 
 
Nội Hà

tin liên quan

Chuyện hàng quán trước cổng trường

(QBĐT) - Thực phẩm bẩn, mất an toàn vệ sinh đang là vấn nạn, là nỗi lo của mọi nhà, mọi người. Và đáng lo ngại hơn cả khi thực phẩm bẩn-mối nguy hại ảnh hưởng đến sức khỏe của các em học sinh vẫn đang ngày ngày hiện hữu tại các hàng quán trước cổng trường.

Khẩn trương hoàn thành các nhiệm vụ cấp bách năm 2022 của Đề án 06

(QBĐT) - Ngày 3/11, Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ CTTK Đề án 06 tỉnh đã có Công văn số 218/TCTTKĐA về việc khẩn trương hoàn thành các nhiệm vụ cấp bách năm 2022 của Đề án 06.

Cảnh báo tình trạng sử dụng trái phép chất ma túy tại các quán karaoke

(QBĐT) - Thời gian gần đây, một số đối tượng thuê phòng hát tại các quán karaoke để tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, gây bức xúc, lo lắng trong nhân dân. Qua công tác nắm tình hình và triển khai phương án đấu tranh, Công an tỉnh Quảng Bình đã triệt xóa nhiều tụ điểm nhức nhối trên địa bàn.