Gần 2.600 bài dự thi tìm hiểu giá trị về tín ngưỡng, tôn giáo

  • 08:25 | Thứ Hai, 28/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Hưởng ứng cuộc thi “Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về giá trị của tín ngưỡng, tôn giáo trong đời sống xã hội” do Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam phát động, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã triển khai trong toàn thể cán bộ, đoàn viên, người lao động và thu hút được 2.566 bài dự thi của các công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc LĐLĐ các huyện, thành phố, thị xã và các công đoàn ngành, Công đoàn Viên chức tỉnh.
 
Ông Võ Văn Tiến, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, để cuộc thi đạt chất lượng và lan tỏa, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã tập trung chỉ đạo các cấp công đoàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến rộng rãi để đội ngũ cán bộ, đoàn viên, người lao động tích cực tham gia cuộc thi. Sau gần 1 tháng phát động, các cấp công đoàn đã tiếp nhận 2.566 bài dự thi; trong đó, nhiều cá nhân, CĐCS đầu tư các tác phẩm dự thi chất lượng, có ý nghĩa với nhiều hình ảnh minh họa.
 
Các bài dự thi tập trung nêu bật những giá trị tích cực, có ý nghĩa giáo dục của tín ngưỡng, tôn giáo đối với đời sống xã hội; vai trò của giai cấp công nhân, tổ chức công đoàn trong việc phát huy giá trị của tín ngưỡng, tôn giáo.
 
Nhiều bài dự thi có nội dung đấu tranh, phản bác các biểu hiện lệch lạc, lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội và đời sống nhân dân; làm rõ vai trò của giai cấp công nhân, tổ chức công đoàn trong việc củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi và vùng đồng bào có đạo. Tiêu biểu có CĐCS Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ bàng, LĐLĐ các huyện: Quảng Trạch, Tuyên Hóa, Minh Hóa…
 
Kết quả cuộc thi cấp tỉnh có 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba và 6 giải khuyến khích. LĐLĐ tỉnh đã lựa chọn, tập hợp những bài dự thi tiêu biểu, chất lượng nhất, bảo đảm về nội dung và hình thức để gửi tham gia dự thi cấp Tổng LĐLĐ Việt Nam.
H.Chi

tin liên quan

Nỗ lực để người dân có "của để dành" khi về già

(QBĐT) - Được ví như "của để dành" cho người không thuộc diện biên chế nhà nước, có hợp đồng lao động dài hạn, bảo hiểm xã hội tự nguyện nhằm giảm bớt khó khăn, rủi ro, bảo đảm thu nhập, ổn định cuộc sống cho người tham gia. 

Bất lịch sự!

(QBĐT) - Lớp 3C hôm nay có buổi họp phụ huynh đầu năm. Các phụ huynh có mặt khá đông đủ từ đầu giờ.

Cậu bé nghèo và giấc mơ chinh phục bầu trời

(QBĐT) - Năm 2008, đôi vợ chồng người Ý đến Trung tâm Bảo trợ xã hội (nay là Trung tâm Công tác xã hội) tỉnh xin nhận em Đinh Quốc Lin (SN 1997) làm con nuôi. Qua 14 năm được chăm sóc, nuôi dạy trong môi trường giáo dục hiện đại, Lin đã trở thành một chàng trai rắn rỏi và hiện đang theo học nghề phi công để chinh phục bầu trời. Lin tâm sự: "Sau này học xong, em muốn trở về Việt Nam làm việc, góp một phần sức mình cho ngành hàng không nước nhà và có thêm thời gian để chăm sóc mẹ.