Đại hội Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi huyện Lệ Thuỷ

  • 14:30 | Thứ Năm, 10/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 10/11, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi (NTT-TMC) huyện Lệ Thủy tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022-2027.

Ban Chấp hành Hội Bảo trợ NTT-TMC huyện Lệ Thuỷ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022-2027.
Ban Chấp hành Hội Bảo trợ NTT-TMC huyện Lệ Thủy lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022-2027.

Nhiệm kỳ 2017-2022, Hội Bảo trợ NTT-TMC huyện Lệ Thủy nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội lần thứ V đã đề ra, góp phần cùng Đảng bộ và chính quyền huyện Lệ Thủy thực hiện tốt công tác bảo đảm an sinh xã hội và chăm sóc NTT-TMC trên địa bàn.

Hiện, trên địa bàn huyện Lệ Thủy có 5.329 NTT-TMC đang được hưởng chế độ bảo trợ xã hội. Trong đó, có 911 người khuyết tật đặc biệt nặng, 4.393 người khuyết tật nặng và 25 trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ.

Để công tác chăm lo đời sống của NTT-TMC được bảo đảm, hội thường xuyên khảo sát, nắm tình hình, hoàn cảnh gia đình, nhu cầu của từng đối tượng để tổ chức các hoạt động bảo trợ; trong đó, tập trung triển khai các hoạt động bảo trợ theo 6 chương trình trọng tâm mà Trung ương hội đã đề ra. 

Cùng đó, Hội Bảo trợ NTT-TMC huyện Lệ Thủy chú trọng đến các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất, đào tạo nghề, giải quyết việc làm, cho vay ưu đãi, phát triển sinh kế đối với người khuyết tật. Qua đó, làm thay đổi nhận thức, giúp gia đình người khuyết tật có việc làm, thu nhập ổn định để giảm nghèo, cải thiện chất lượng cuộc sống…

Nhiệm kỳ 2022-2027, Hội Bảo trợ NTT-TMC huyện Lệ Thủy đã đề ra một số phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm, như: Chú trọng và nâng cao công tác tuyên truyền Luật Người khuyết tật; tổ chức tốt các hoạt động chăm sóc và bảo vệ NTT-TMC; tăng cường kết nối, phối hợp với các ngành chức năng thực hiện tốt chính sách đối với người khuyết tật…

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Bảo trợ NTT-TMC huyện Lệ Thủy nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 15 ủy viên. Bà Bùi Thị Chiến được đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Bảo trợ NTT-TMC huyện Lệ Thủy.

Ngọc Hải

tin liên quan

Trục với tàu cá bị chìm khi đang neo đậu trên sông Roòn

(QBĐT) - Sáng 10/11, ông Nguyễn Ngọc Tiếp, Chủ tịch Hội Nông dân xã Cảnh Dương (Quảng Trạch) cho biết, với sự giúp đỡ của lực lượng Bộ đội Biên phòng, chính quyền địa phương đang trục vớt một tàu cá của ngư dân bị đâm chìm khi đang neo đậu tại sông Roòn. 

Phát động "Tết Nhân ái" hỗ trợ cho 1 triệu người nghèo trên cả nước

Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sẽ triển khai các đợt cao điểm vận động nguồn lực để tổ chức phong trào "Tết Nhân ái" trên toàn quốc với mục tiêu không có người nghèo nào không nhận được quà Tết.

Lao động Việt tại Nhật thích ứng với đồng yen yếu: Cần hỗ trợ kịp thời

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đề nghị phía Nhật Bản có giải pháp hỗ trợ lao động Việt Nam như hỗ trợ tiền nhà, tiền ăn, tăng lương tối thiểu cho thực tập sinh kỹ năng trong bối cảnh đồng yen yếu.