Chuyện họp phụ huynh

  • 16:47 | Thứ Bảy, 19/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thấy tin nhắn của cô giáo chủ nhiệm mời họp phụ huynh. Chị V., vội gọi điện thoại hẹn chị H. cùng đi:
 
- Sáng mai ăn sáng rồi đến trường họp phụ huynh cho con chị nhé!
 
- Ôi! Mai chị bận không đi được em à.
 
- Vậy có ông, bà hay ba cháu đi dự không chị?
 
- Không em! Ai cũng bận mà họp phụ huynh chủ yếu nghe cô thông báo đóng các khoản tiền, chị xem thông báo trên nhóm sau cũng được.
Nghe chị H. nói vậy, chị V. kể lại cho chồng liền bị anh P. nhắc nhở:
 
- Đừng nói em cũng lấy lý do bận việc để không đi chứ?
 
- Không mà! Chỉ là bây giờ em thấy nhiều người suy nghĩ như chị H. quá. Họ nghĩ đơn giản và thấy việc họp phụ huynh không còn quan trọng nữa. Trong khi một năm cũng chỉ họp phụ huynh 1, 2 lần. Chúng ta đến dự không chỉ để biết tình hình học tập của con mình, các khoản phí phải nộp, những khó khăn, vất vả của cô và trò… mà còn trao đổi, góp ý những việc được, chưa được trong dạy và học... Đó là trách nhiệm, là sự quan tâm đối với sự học của con em...
 
- Ừ! Thôi kệ họ em à. Ngày mai nếu em bận thì anh sẽ đi!
M.T

tin liên quan

Hơn 60.000 lượt người khuyết tật, trẻ mồ côi được hỗ trợ

(QBĐT) - Ngày 18/11, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh tổ chức hội nghị Ban chấp hành lần thứ VII (nhiệm kỳ 2017-2022).

Minh Hóa: Chú trọng giải quyết việc làm cho lao động

(QBĐT) - Năm 2022, Minh Hóa đặt mục tiêu toàn huyện có 2.500 lao động được giải quyết việc làm. Đến nay, nhờ chú trọng triển khai nhiều giải pháp, chính sách hỗ trợ tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, huyện Minh Hóa đã gần đạt mục tiêu trên.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh: Triển khai 3 dự án quốc tế hỗ trợ gần 3 tỷ đồng

(QBĐT) - Ông Phan Văn Cầu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: thông qua Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, được sự đồng ý tiếp nhận của UBND tỉnh, từ đầu năm 2022 đến nay, Hội CTĐ tỉnh đã triển khai thực hiện 3 dự án do các tổ chức quốc tế hỗ trợ.