Bố Trạch:

Vận động các doanh nghiệp tặng sổ BHXH cho thân nhân người lao động

  • 08:29 | Thứ Bảy, 29/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ông Lê Văn Thành, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Bố Trạch cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công ty TNHH XD &TM An Khang tổ chức trao tặng 5 sổ BHXH tự nguyện cho thân nhân người lao động (NLĐ). 
 
Đây là doanh nghiệp đầu tiên triển khai mô hình sáng kiến mới của BHXH huyện Bố Trạch về việc vận động các doanh nghiệp trên địa bàn trích nguồn phúc lợi hỗ trợ tặng sổ BHXH tự nguyện cho thân nhân NLĐ trong đơn vị, bảo đảm quyền lợi thiết thực lâu dài để NLĐ yên tâm làm việc và gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.
 
Mô hình này cũng là một giải pháp quan trọng, thiết thực để BHXH huyện Bố Trạch phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. 
Công ty TNHH XD &TM An Khang tổ chức trao tặng 5 sổ BHXH tự nguyện cho thân nhân NLĐ của đơn vị.
Công ty TNHH XD &TM An Khang tổ chức trao tặng 5 sổ BHXH tự nguyện cho thân nhân NLĐ của đơn vị.
Theo BHXH huyện Bố Trạch, tính đến ngày 30/9/2022, trên địa bàn huyện có 7.048 người tham gia BHXH tự nguyện. Từ đầu năm đến nay, toàn huyện phát triển mới hơn 600 người tham gia BHXH tự nguyện.
 
Tuy nhiên, cũng từ đầu năm đến nay, đã có 1.440 người tạm dừng đóng BHXH tự nguyện. Nguyên nhân được xác định là do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều gia đình gặp khó khăn trong thu nhập và đặc biệt mức chuẩn nghèo từ 700.000 đồng tăng lên 1.500.000 đồng dẫn đến mức đóng BHXH tự nguyện cũng tăng theo khiến người dân không tiếp tục đóng và không tham gia.
 
Trong thời gian tới, BHXH huyện Bố Trạch sẽ tiếp tục vận động các doanh nghiệp trên địa bàn trích nguồn phúc lợi hỗ trợ tặng sổ BHXH tự nguyện cho thân nhân NLĐ trong đơn vị; đồng thời, nghiên cứu thêm nhiều giải pháp để tuyên truyền, vận động người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, nhằm hoàn thành các chỉ tiêu do BHXH tỉnh giao trong năm 2022.
 
Cùng với đó, BHXH huyện phối hợp với Bưu điện Bố Trạch, các tổ chức đoàn thể xã hội và UBND các xã, thị trấn trên địa bàn tổ chức hội nghị khách hàng phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.
 
BHXH huyện thực hiện đầy đủ thủ tục để in, trao sổ BHXH, thẻ BHYT ngay tại hội nghị một cách nhanh chóng, tiện ích, tạo được niềm tin cho người tham gia vào chính sách BHXH, BHYT của Đảng và Nhà nước.
Lâm An

tin liên quan

TP. Đồng Hới: Cứu hộ thành công 3 ngư dân gặp nạn

(QBĐT) - Trung tá Hồ Đức Minh, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Nhật Lệ cho biết: Nhận được tin báo có thuyền gặp nạn trên biển, đơn vị đã phối hợp với địa phương ứng cứu kịp thời. 
 

Thu gom chim mồi, bẫy nhựa, bảo vệ động vật hoang dã

(QBĐT) - Sáng 28/10, cán bộ địa bàn Đồn Biên phòng Lý Hòa, kiểm lâm viên, Công an, Quân sự xã Thanh Trạch phối hợp với các tổ chức đoàn thể cấp xã, thôn tổ chức thu gom, tiêu hủy các loại bẫy săn bắt chim trời di cư tại các cánh đồng ở xã Thanh Trạch (Bố Trạch).

Báo Quảng Bình trao quà cho đồng bào ở xã Kim Thủy

(QBĐT) - Ngày 28/10, Báo Quảng Bình tổ chức trao số tiền 5 triệu đồng thuộc chuyên mục "Cảnh đời" cho cháu Hồ Quang Khải tại bản Làng Ho, xã Kim Thủy (Lệ Thủy) và tặng quà cho các em học sinh Bru-Vân Kiều vượt khó học giỏi ở Trường TH và THCS số 2 Kim Thủy.