Biển Đông chuẩn bị đón bão số 4, nhiều vùng có mưa lớn

  • 08:15 | Thứ Sáu, 23/09/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Dự báo Biển Đông có khả năng xuất hiện bão vào ngày 26/9, cường độ bão đạt cấp 9 - 10, giật cấp 12 và còn có thể mạnh hơn.
Biển Đông chuẩn bị đón bão số 4, nhiều vùng có mưa lớn. Ảnh: TTXVN.
Biển Đông chuẩn bị đón bão số 4, nhiều vùng có mưa lớn. Ảnh: TTXVN.
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ chiều 22/9, vùng áp thấp ngoài khơi Philippines đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. Dự báo, áp thấp nhiệt đới tiếp tục mạnh lên thành bão, đến khoảng ngày 26/9 áp thấp nhiệt đới/Bão sẽ đi vào biển Đông và còn tiếp tục mạnh thêm. Cường độ bão đạt cấp 9 - 10, giật cấp 12 và còn có thể mạnh hơn.
 
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cũng đưa ra lưu ý miền Trung khả năng sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão. 
 
Ông Nguyễn Hữu Thành (Phó Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia) cho biết, theo dự báo hiện tại, từ đêm 22/9 đến ngày 24/9, khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Trị có mưa to đến rất to và dông với lượng mưa phổ biến từ 200 - 300 mm, cục bộ có nơi trên 400 mm; khu vực đồng bằng, ven biển Bắc Bộ và từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến từ 60 - 120 mm, có nơi trên 150 mm.
 
Chiều và tối ngày 23/9, ở khu vực từ Phú Yên đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20 - 40 mm, có nơi trên 100 m; khu vực trung du và vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 15 - 30 mm, có nơi trên 50 mm.
 
Cảnh báo, mưa to đến rất to ở khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Trị; mưa vừa, mưa to ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ và từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định có khả năng kéo dài đến ngày 25/9. Mưa dông ở khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ còn duy trì trong nhiều ngày tới.
 
Khu vực Hà Nội từ 23-24/9 có mưa vừa, có nơi mưa to và dông với lượng mưa 10 - 30 mm/24 giờ, có nơi trên 50 mm/24 giờ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét cấp 1.
Theo Thu Trang/Báo Tin tức

tin liên quan

Phấn đấu 100% học sinh, sinh viên tham gia BHYT trong năm học 2022-2023

(QBĐT) - Chiều 22/9, Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức hội nghị triển khai công tác bảo hiểm y tế học sinh, sinh viên, năm học 2022-2023.

Nâng cao nhận thức cho đồng bào dân tộc thiểu số

(QBĐT) - Những năm gần đây, công tác tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Lệ Thủy thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đã được các cơ quan liên quan ở địa phương tổ chức thực hiện đồng bộ và phù hợp với tình hình thực tế.

 

Hướng đến mục tiêu 100% học sinh, sinh viên tham gia BHYT

(QBĐT) - Với sự quan tâm của các cấp, ngành, sự phối hợp chặt chẽ giữa 2 ngành Bảo hiểm xã hội và Giáo dục-Đào tạo, các cơ sở GD và HSSV trên địa bàn tỉnh đã thực hiện tốt chính sách BHYT, góp phần nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT trên địa bàn.