Một gia đình trẻ tiêu biểu

  • 07:29 | Thứ Tư, 03/08/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đó là gia đình trẻ Phạm Xuân Trung (SN 1988) và Trần Thị Lệ Thủy (SN 1987) ở tổ dân phố 14 (phường Nam Lý, TP. Đồng Hới). Đối với vợ chồng anh Trung, để xây dựng được một mái ấm gia đình hạnh phúc thì các thành viên trong gia đình phải luôn cùng nhau cố gắng, vượt qua khó khăn, yêu thương, chia sẻ các vấn đề trong cuộc sống.
 
Sinh ra và lớn lên ở những vùng quê của huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh và về TP. Đồng Hới lập nghiệp, năm 2017, anh Trung và chị Thủy đã cùng nhau vun đắp, xây dựng tổ ấm riêng.
 
Dẫu cuộc sống còn nhiều vất vả, lo toan nhưng vợ chồng anh chị luôn động viên, giúp đỡ nhau. Đối với anh chị niềm vui, hạnh phúc lớn nhất đó là được chứng kiến hai con từng ngày khôn lớn, khỏe mạnh và sự đồng lòng của vợ chồng. Đây cũng là động lực giúp vợ chồng anh Trung không ngừng nỗ lực phấn đấu, cố gắng vượt qua những khó khăn, thử thách trong cuộc sống để xây dựng gia đình có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.
 
Hiện nay, anh Trung làm việc tại Công ty CP Du lịch Sài Gòn Quảng Bình, còn chị Thủy công tác tại Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh. Là một dự báo viên khí tượng nên công việc của chị Thủy rất bận rộn, nhất là vào mùa mưa lũ. Đều đặn hàng ngày, chị Thủy cung cấp các bản tin dự báo thời tiết, các bản tin thời tiết thủy văn nguy hiểm trên địa bàn tỉnh. Trong những ngày thời tiết diễn biến phức tạp như bão, lũ chị phải làm việc ở cơ quan 24/24 giờ để kịp thời làm các bản tin dự báo. Thấu hiểu được những vất vả, đặc thù công việc của vợ nên anh Trung thường xuyên phụ giúp vợ những công việc trong gia đình, chăm lo, dạy bảo con cái.
Gia đình anh Phạm Xuân Trung và chị Trần Thị Lệ Thủy (đứng thứ hai từ phải qua) tại lễ tuyên dương gia đình trẻ tiêu biểu năm 2021.
Gia đình anh Phạm Xuân Trung và chị Trần Thị Lệ Thủy (đứng thứ hai từ phải qua) tại lễ tuyên dương gia đình trẻ tiêu biểu năm 2021.
Để dung hòa giữa công việc và gia đình, anh chị luôn cố gắng sắp xếp công việc khoa học, hợp lý và cũng thường xuyên tâm sự những chuyện vui, buồn trong cuộc sống để càng thêm hiểu nhau hơn và tìm được tiếng nói chung. Với anh chị, xây dựng gia đình hạnh phúc là nền tảng để làm tốt công việc, phát triển sự nghiệp và khi công việc thuận lợi sẽ có điều kiện chăm lo cho gia đình, con cái được tốt hơn.
 
Chính vì vậy, họ luôn trân quý những khoảng thời gian khi cả gia đình cùng sum vầy bên nhau, quây quần bên mâm cơm, trong rộn ràng tiếng nói cười của con thơ.
 
Đặc biệt, cả hai vợ chồng anh Trung đều rất tích cực, tâm huyết với các hoạt động Đoàn và công tác thiện nguyện. Anh Phạm Xuân Trung hiện là Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh, Bí thư Đoàn cơ sở Công ty CP Du lịch Sài Gòn Quảng Bình và Chị Thủy là Phó Bí thư Chi đoàn Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh.
 
Từ sự nhiệt huyết, năng động của tuổi trẻ, vợ chồng anh chị đã có nhiều đóng góp tích cực trong các phong trào, hoạt động Đoàn ở cơ quan, đơn vị nơi mình công tác. Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, anh Trung đã luôn phát huy vai trò xung kích tình nguyện, tích cực, năng nổ tham gia các chương trình, hoạt động tình nguyện tại các địa phương trong tỉnh, nhất là địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.
 
Đặc biệt, trong đợt lũ lịch sử tháng 10/2020, anh Trung đã tích cực vận động, kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ được trên 50 triệu đồng tiền mặt, hơn 1.000 suất quà bao gồm các nhu yếu phẩm, vật dụng thiết yếu trong ngày mưa lũ. Không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, anh đã trực tiếp đi đến các vùng rốn lũ để động viên, phát quà cho bà con tại các xã: Mỹ Thủy, Xuân Thủy, Liên Thủy, thị trấn Kiến Giang (Lệ Thuỷ), Hàm Ninh (Quảng Ninh)...
 
Anh Trung còn kết nối với các đoàn thiện nguyện, hỗ trợ các đoàn đến tận rốn lũ để trao quà cho người dân và trực tiếp liên hệ với nhiều cơ sở lưu trú, nhà hàng trên địa bàn tỉnh để hỗ trợ bữa ăn miễn phí, vận chuyển miễn phí cho các đoàn cứu trợ...
 
Không chỉ tích cực tham gia công tác Đoàn, công tác thiện nguyện, anh Phạm Xuân Trung còn là một tấm gương điển hình trong phong trào hiến máu nhân đạo với 32 lần tham gia hiến máu.
 
“Là một cán bộ Đoàn nên tôi cũng hiểu được đam mê, nhiệt huyết của anh trong công tác Đoàn. Vì vậy, tôi luôn động viên, khích lệ chồng để anh hoàn thành tốt công việc. Vừa đi làm, vừa tham gia các hoạt động xã hội nên những lúc rảnh rỗi anh thường tranh thủ phụ giúp tôi những công việc trong gia đình, chơi với các con. Tôi cũng đã quen với hình ảnh lo lắng, tất bật của anh khi nhiều lần đã một, hai giờ sáng nhưng anh vẫn lên bệnh viện để kịp thời tiếp máu hay hiến tiểu cầu cho bệnh nhân đang cấp cứu”, chị Thủy chia sẻ.
 
Bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình “Gia đình là tế bào của xã hội. Gia đình càng hạnh phúc, xã hội càng văn minh”, “Thuận vợ thuận chồng, tát biển Đông cũng cạn” đã giúp vợ chồng anh Trung, chị Thủy luôn cùng nhau vun đắp, xây dựng tổ ấm gia đình và đây cũng là động lực để anh chị tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa cho cộng động, xã hội.
 
Anh Đặng Đại Bàng, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Gia đình anh Phạm Xuân Trung và chị Trần Thị Lệ Thủy là 1 trong 10 gia đình trẻ tiêu biểu năm 2021 đã được Tỉnh đoàn và Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh tuyên dương và đây là những tấm gương điển hình để nhiều gia đình trẻ học tập, noi theo và tạo sự lan tỏa trong cộng đồng. Thông qua việc tuyên dương các gia đình trẻ tiêu biểu, Tỉnh đoàn mong muốn góp phần nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên về vị trí, vai trò, trách nhiệm của gia đình đối với sự phát triển của xã hội; đồng thời vận động mọi người tích cực xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, phát huy các giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam.

                                                                                     Cát Tường

tin liên quan

Đừng chủ quan!

(QBĐT) - Anh V. bị ho húng hắng cả tuần nay, đến cơ quan thấy vậy chị N. lo ngại nhắc khéo:
 

Dịp Quốc khánh năm 2022 được nghỉ 4 ngày

Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm 2022, công chức-viên chức được nghỉ 4 ngày, từ ngày 1 đến hết ngày 4/9. Lịch nghỉ gồm 2 ngày nghỉ lễ Quốc khánh và 2 ngày nghỉ hằng tuần.

Nỗ lực bảo đảm an toàn cho người dân và du khách

(QBĐT) - Từ thông tin Báo Quảng Bình phản ánh tình trạng một số người dân và du khách chưa tuân thủ nghiêm túc quy định tại bãi biển Nhật Lệ, UBND phường Hải Thành (TP. Đồng Hới) đã phối hợp với các đơn vị liên quan chấn chỉnh các hoạt động tại bãi tắm Nhật Lệ.