Nâng cao kỹ năng phòng tránh và sơ cứu đuối nước cho thanh thiếu nhi

  • 12:18 | Thứ Bảy, 16/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong khuôn khổ chương trình "Trại hè kỹ năng" được tổ chức tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi Bắc Trung bộ, Trung tâm Cấp cứu 115 Quảng Bình đã phối hợp triển khai tập huấn "Phòng tránh và sơ cứu đuối nước” cho thanh thiếu nhi trên địa bàn TP. Đồng Hới. 
 
Tại lớp tập huấn, gần 60 thanh thiếu nhi đã được các bác sĩ, điều dưỡng Trung tâm Cấp cứu 115 Quảng Bình giảng dạy, hướng dẫn cụ thể về cách phòng tránh đuối nước cũng như các kỹ năng thoát hiểm khi đuối nước, kỹ năng sơ cứu khi đuối nước… Đặc biệt, các em được thực hành trực tiếp trên mô hình về các thao tác cấp cứu cho bệnh nhân đuối nước. 
Các bác sĩ, điều dưỡng Trung tâm Cấp cứu 115 Quảng Bình hướng dẫn sơ cứu đuối nước cho thanh thiếu nhi Đồng Hới.
Các bác sĩ, điều dưỡng Trung tâm Cấp cứu 115 hướng dẫn sơ cứu đuối nước cho thanh thiếu nhi Đồng Hới.
Đây là chương trình hoạt động tình nguyện vì cộng đồng lần thứ 2 trong hè 2022 của Trung tâm Cấp cứu 115 Quảng Bình, nhằm góp phần nâng cao kỹ năng phòng, chống đuối nước cho thanh thiếu nhi. Qua đó, cùng với các địa phương nỗ lực hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng đuối nước xảy ra, nhất là trong thời gian học sinh nghỉ hè.
 
“Trước thực trạng thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh liên tục xảy ra các vụ tai nạn đuối nước thương tâm, phần lớn nạn nhân là trẻ em. Nguyên nhân chủ yếu do các em còn thiếu kỹ năng phòng tránh đuối nước. Với mong muốn cùng các em thanh thiếu nhi trải qua một mùa hè an toàn, vui vẻ và ý nghĩa, Trung tâm Cấp cứu 115 Quảng Bình sẽ phối hợp tổ chức thêm các lớp tập huấn, hướng dẫn cho trẻ em vùng nguy cơ cao những thao tác cơ bản, kịp thời trong thoát hiểm cũng như sơ cứu khi gặp trường hợp đuối nước, để các em có thể chủ động bảo vệ bản thân và bạn bè trước diễn biến bất thường của thiên tai...”, bác sĩ Hoàng Minh Huy, Trung tâm Cấp cứu 115 Quảng Bình cho biết.
 
Một số hình ảnh hướng dẫn sơ cứu đuối nước cho thanh thiếu nhi:
 
Nội Hà

tin liên quan

Thời tiết ngày 16/7: Bắc Bộ, Trung Trung Bộ có nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 16/7, ở Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng cục bộ.

Tuyên Hoá: Nhiều trường thiếu phòng học

(QBĐT) - Nhiều trường học trên địa bàn huyện Tuyên Hóa hiện không chỉ thiếu thiết bị, đồ dùng dạy học, mà còn thiếu phòng dạy học cho học sinh (HS), giáo viên (GV). Điều đáng nói là tình trạng trên không chỉ khiến cho nhiều trường sẽ "rớt" chuẩn quốc gia, mà còn ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục của địa phương.

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại TP.Đồng Hới

(QBĐT) - Trong khuôn khổ chuyến thăm, làm việc tại Quảng Bình, hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ 27/7, sáng nay, 16/7, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao đã đi thăm và tặng quà các gia đình chính sách tại xã Bảo Ninh, TP. Đồng Hới.