Mưa dông khắp các khu vực trong cả nước kéo dài đến ngày 22/7

  • 07:14 | Thứ Tư, 20/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Mưa dông ở khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 22/7; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
(Ảnh minh họa: Lê Minh Sơn/Vietnam+)
(Ảnh minh họa: Lê Minh Sơn/Vietnam+)
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 20/7, khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-50mm, có nơi trên 70mm (thời gian mưa tập trung vào sáng và đêm).
 
Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa từ 30-50mm, có nơi trên 80mm (mưa dông tập trung vào chiều và tối).
 
Mưa dông ở khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 22/7; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét cấp 1.
 
Dự báo chi tiết các khu vực ngày và đêm 20/7: Phía Tây Bắc Bộ có mây, sáng và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.
 
Phía Đông Bắc Bộ có mây, sáng và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C.
 
Thủ đô Hà Nội có mây, sáng và đêm có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-34 độ C.
 
Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Tây Nam đến Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.
 
Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.
 
Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Tây Nguyên có nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ C, có nơi trên 30 độ C.Nam Bộ có nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C.
Theo Diệu Thúy (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

Dán thẻ định danh có thể là thủ tục bắt buộc khi đăng kiểm xe ôtô

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu phương án dán thẻ định danh là thủ tục bắt buộc trong quy trình đăng kiểm phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Thăm, tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng

(QBĐT) - Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022), ngày 19/7, đoàn công tác của Ngân hàng Chính sách xã hội do đồng chí Dương Quyết Thắng, Ủy viên Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc làm trưởng đoàn đã thăm và tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng tại xã Tân Ninh (Quảng Ninh).

Tắm biển tại khu vực… cấm tắm!

(QBĐT) - Để hạn chế tình trạng đuối nước, chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện nhiều giải pháp cảnh báo nhằm bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân. Tuy nhiên, tình trạng nhiều người dân xem thường những cảnh báo vẫn còn xảy ra.