Lệ Thủy:

Tổ chức lớp học bơi miễn phí cho học sinh tiểu học

  • 14:47 | Thứ Hai, 18/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 18/7, Hội Chữ thập đỏ huyện Lệ Thủy phối hợp với Nhóm thiện nguyện Lệ Thủy và Trường tiểu học số 1 Liên Thủy tổ chức lớp học bơi miễn phí cho học sinh tiểu học.

Các em học sinh tiểu học tham gia lớp học bơi miễn phí.
Các em học sinh tiểu học tham gia lớp học bơi miễn phí.

Để tổ chức lớp học bơi miễn phí cho học sinh tiểu học, Hội từ thiện Vinaconex và những người bạn ở Hà Nội đã hỗ trợ xây dựng một bể bơi di động tại Trường tiểu học số 1 Liên Thủy có giá trị khoảng 150 triệu đồng.

Nhằm bảo đảm an toàn cho học sinh tiểu học học bơi tại bể, Hội từ thiện Vinaconex còn hỗ trợ cho Trường tiểu học số 1 Liên Thủy 30 triệu đồng để làm mái che, hàng rào. Chính quyền địa phương, nhà trường, Nhóm thiện nguyện Lệ Thủy vận động làm nền bể bơi rộng 300m2, hàng rào sắt B40…

Bể bơi di động do Hội từ thiện Vinaconex và những người bạn ở Hà Nội hỗ trợ xây dựng.
Bể bơi di động do Hội từ thiện Vinaconex và những người bạn ở Hà Nội hỗ trợ xây dựng.

Bước đầu, 20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh thuộc diện hộ nghèo đăng kí học miễn phí khóa đầu tiên. Dự kiến, sau 2 tuần học, các em học sinh sẽ biết bơi.

Đây là hoạt động ý nghĩa trong việc tập bơi cho trẻ em, đặc biệt là các em học sinh tiểu học. Qua đó, giảm thiểu nguy cơ đuối nước trong các dịp hè.

Ngọc Hải

tin liên quan

Quảng Ninh: Ứng dụng chương trình cảnh báo sản lượng điện bất thường

(QBĐT) - Điều kiện thời tiết nắng nóng khiến nhu cầu dùng các thiết bị làm mát, như: Quạt máy, điều hòa cũng như các loại thiết bị điện tử khác trong gia đình, cơ quan tại huyện Quảng Ninh tăng đột biến. Nhu cầu sử dụng điện tăng cao cùng với chất lượng vật tư thiết bị của khách hàng không bảo đảm dễ dẫn đến nguy cơ sự cố chạm chập, thất thoát điện. Do vậy, Điện lực Quảng Ninh (ĐLQN) đã tập trung hỗ trợ khách hàng phát hiện nhanh, xử lý kịp thời các sự cố, tránh tình trạng điện tăng bất thường.

Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa-Phú Yên nắng nóng gay gắt

Theo dự báo, Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Tiếp tục làm tốt hơn nữa chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng

Sáng 16/7, tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội dự và phát biểu tại buổi lễ trao bằng Tổ quốc ghi công đến các gia đình và thân nhân liệt sĩ, chương trình do Bộ Lao động Thương binh Xã hội, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và tỉnh Nghệ An phối hợp tổ chức.