Không đúng lúc!

  • 08:28 | Chủ Nhật, 17/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong buổi giỗ chạp, cả bàn toàn họ hàng thân thuộc ăn uống, trò chuyện vui vẻ. Bỗng nhiên, ông Q. khi đã uống vài ly rượu liền nói lớn với con dâu:
 
- Thằng A. kỳ này lại đạt loại khá chứ không được giỏi phải không con?
 
- Dạ! Có một môn Tiếng Anh bị điểm 8 nên không được xếp loại giỏi bố ạ! (chị V. mẹ cu A. trả lời nho nhỏ).
 
- Kém quá! Bố nhìn là biết khả năng của nó đến vậy. Các con cứ bảo đầu tư, học hết chỗ này, chỗ kia rồi cũng có khá hơn đâu, thôi xác định sau này cho đi xuất khẩu lao động.
Nghe ông nội cu A. nói vậy, mấy người họ hàng cũng hùa vào bảo: Đúng rồi đấy, học không được thì cho đi học nghề sớm, đừng cố ép con cái làm gì!
 
Chị V. nghe vậy chực muốn khóc. Thấy vợ mặt buồn, anh T. liền nói:
 
- Chúng con không phải ép con học đâu bố. Làm cha mẹ thì ai cũng muốn lo lắng, mong con nên người, học thật giỏi. Cu A. kỳ này vẫn chưa được giỏi, nhưng cháu nó cũng đang cố gắng từng ngày, ngoan ngoãn và quan trọng là con của chúng con còn quá nhỏ nên chưa vội định hướng điều gì lúc này. Bố nói vậy cu A. nghe được sẽ tự ti và buồn đấy ạ!
 
Nghe anh T. nói vậy, các bác của anh nhìn nhau ái ngại. Họ cũng như ông Q. chợt hiểu mình đã can thiệp quá sâu cũng như định hướng không đúng lúc.
 
M.T

tin liên quan

Tiếp tục làm tốt hơn nữa chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng

Sáng 16/7, tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội dự và phát biểu tại buổi lễ trao bằng Tổ quốc ghi công đến các gia đình và thân nhân liệt sĩ, chương trình do Bộ Lao động Thương binh Xã hội, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và tỉnh Nghệ An phối hợp tổ chức.
 

Nâng cao kỹ năng phòng tránh và sơ cứu đuối nước cho thanh thiếu nhi

(QBĐT) - Trong khuôn khổ chương trình "Trại hè kỹ năng" được tổ chức tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi Bắc Trung bộ, Trung tâm Cấp cứu 115 Quảng Bình đã phối hợp triển khai tập huấn "Phòng tránh và sơ cứu đuối nước" cho thanh thiếu nhi trên địa bàn TP. Đồng Hới. 
 

Thời tiết ngày 16/7: Bắc Bộ, Trung Trung Bộ có nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 16/7, ở Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng cục bộ.