Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Ninh:

Huy động hơn 2,5 tỷ đồng hoạt động nhân đạo

  • 08:09 | Thứ Năm, 14/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong 6 tháng đầu năm 2022, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Quảng Ninh đã huy động nguồn lực hơn 2,5 tỷ đồng hỗ trợ 3.575 người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.
Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Ninh phối hợp với Hội từ thiện Vinaconex trao tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường tiểu học Tân Ninh.
Hội CTĐ huyện Quảng Ninh phối hợp với Hội từ thiện Vinaconex trao tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường tiểu học Tân Ninh.
Chị Phạm Thị Hồng Minh, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Quảng Ninh cho biết, Hội CTĐ huyện đã phát huy vai trò cầu nối, lan tỏa tinh thần thiện nguyện vì cộng đồng thông qua nhiều chương trình nhân đạo ý nghĩa, như: Tết vì người nghèo, chăm sóc sức khỏe nhân dân, hiến máu tình nguyện, tiếp sức đến trường... Hội CTĐ huyện vận động, kêu gọi sự hỗ trợ của các tập thể, cá nhân hảo tâm tổ chức trao quà Tết cho 2.574 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trị giá hơn 1,1 tỷ đồng; phối hợp Hội CTĐ tỉnh thực hiện chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” hỗ trợ xây dựng 2 nhà CTĐ, sửa chữa 2 nhà cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn và trao tặng 165 suất quà cho ngư dân nghèo tại xã Hải Ninh với tổng trị giá hơn 200 triệu đồng…
 
Thực hiện “Tháng Nhân đạo” năm 2022, Hội CTĐ huyện Quảng Ninh đã hỗ trợ 796 đối tượng với tổng trị giá hơn 172 triệu đồng; vận động các tổ chức xây dựng nhà CTĐ, hỗ trợ sinh kế, hỗ trợ học bổng cho học sinh nghèo học giỏi với tổng trị giá  591 triệu đồng; duy trì đều đặn các bữa ăn miễn phí dành tặng người bệnh và người nhà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện đa khoa huyện.
 
Hưởng ứng “Chiến dịch những giọt máu hồng hè-2022”, Hội CTĐ huyện phối hợp với Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới tổ chức 3 đợt hiến máu tình nguyện và đã tiếp nhận 719 đơn vị máu.
 
Lan Chi

tin liên quan

Trao nhà "Đại đoàn kết" cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số

(QBĐT) - Chiều 12/7, Công ty Xăng dầu Quảng Bình tổ chức bàn giao nhà "Đại đoàn kết" và trao quà cho các trường học trên địa bàn huyện Tuyên Hóa. 

20 năm sát cánh cùng người nghèo

(QBĐT) - Với mục tiêu giúp người nghèo và các đối tượng chính sách có được nguồn vốn để phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, trong 20 năm hoạt động, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (PGD NHCSXH) huyện Quảng Trạch đã triển khai hiệu quả các chương trình tín dụng ưu đãi của Chính phủ, giúp cho người nghèo trên địa bàn có thêm vốn phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao thu nhập, bảo đảm an sinh xã hội...

Nhân rộng các mô hình điểm xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

(QBĐT) - Đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", 6 tháng đầu năm 2022, Mặt trận các cấp trong tỉnh đã tập trung hướng dẫn, vận động xây dựng mới 80 mô hình và duy trì hiệu quả 534 mô hình điểm.