Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo:

Trao 264 triệu đồng cho chương trình "Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương"

  • 07:28 | Thứ Năm, 07/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) -  Ngày 6/7, hưởng ứng chương trình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương”, bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh đã trao cho Hội LHPN tỉnh biển tượng trưng với số tiền 120 triệu đồng để hỗ trợ 10 trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các huyện Lệ Thủy, Bố Trạch, Tuyên Hóa, Minh Hóa và TX. Ba Đồn.

Số tiền này do Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh kết nối thông qua Tập đoàn Đoàn Gia và Hội Doanh nhân BIG Family TP. Hồ Chí Minh chung tay tài trợ.

 Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Nguyễn Thị Thanh Hương trao kinh phí hỗ trợ trẻ em nghèo trong chương trình “Mẹ đỡ đầu-Kết nối yêu thương”.
Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Nguyễn Thị Thanh Hương trao kinh phí hỗ trợ trẻ em nghèo trong chương trình “Mẹ đỡ đầu-Kết nối yêu thương”.

Theo đó, 10 trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sẽ được đỡ đầu với số tiền 1 triệu đồng/cháu/tháng trong thời gian 12 tháng. Cùng với nguồn kinh phí từ Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, cán bộ, hội viên Hội LHPN các địa phương, cơ sở sẽ trực tiếp chăm lo, động viên để các cháu yên tâm học tập và vươn lên trong cuộc sống.

Trước đó, vào tháng 5/2021, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh cũng nhận đỡ đầu 12 trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc các huyện Quảng Ninh, Tuyên Hóa, Minh Hóa với số tiền 144 triệu đồng.

Như vậy, tổng số kinh phí Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh tham gia chương trình “Mẹ đỡ đầu-Kết nối yêu thương” là 264 triệu đồng.

Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo và Hội LHPN tỉnh trao quà và tiền hỗ trợ cho trẻ mồ côi tại huyện Minh Hóa
Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo và Hội LHPN tỉnh trao quà và tiền hỗ trợ cho trẻ mồ côi tại huyện Minh Hóa.

“Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương” là chương trình nhân văn, cần sự tham gia ủng hộ tích cực của cả cộng đồng. Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh sẽ nỗ lực kêu gọi các tổ chức, cá nhân hảo tâm cùng chung tay góp sức, phối hợp hiệu quả với Hội LHPN tỉnh với mục tiêu tất cả trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sẽ được giúp đỡ để vượt qua khó khăn trong cuộc sống, yên tâm trưởng thành và trở thành người có ích cho xã hội!”, Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Nguyễn Thị Thanh Hương chia sẻ.

Ngọc Mai

tin liên quan

Đúng người, đúng nghề, đúng nhu cầu

(QBĐT) - Nhiều lao động nông thôn tìm được việc làm ổn định, một số khác đã khởi nghiệp bằng chính những kiến thức học được tại các lớp đào tạo nghề ngắn hạn.

Ngày 6/7, kết thúc đợt nắng nóng ở Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, ngày 6/7, khu vực Trung Bộ tiếp tục nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi hơn 39 độ C. Ở khu vực Bắc Bộ từ ngày 6/7, nắng nóng sẽ kết thúc.

Một học sinh trả lại 2 chiếc nhẫn vàng cho cụ bà gần 80 tuổi

(QBĐT) - Ngày 5/7, tại Công an xã Trung Trạch (Bố Trạch), một em học sinh lớp 7 đã trả lại tài sản là 2 chiếc nhẫn vàng cho một cụ bà gần 80 tuổi đã đánh rơi trước đó.