Đừng chủ quan!

  • 14:48 | Chủ Nhật, 31/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Anh V. bị ho húng hắng cả tuần nay, đến cơ quan thấy vậy chị N. lo ngại nhắc khéo:
 
- Anh nên đi khám sức khỏe xem sao, test lại Covid-19 luôn!
 
- Ồi, ho trở mùa ấy mà, năm nào anh cũng bị cả tháng. Anh đã nhiễm rồi, chẳng bị lại nữa đâu, mà có bị cũng vài ngày là khỏe bình thường lo gì nữa.
 
- Anh cứ nói thế, đi khám có thuốc bác sĩ kê uống vẫn nhanh lành hơn đó. Em thấy anh toàn tự đi mua thuốc, tự điều trị.
Nghe chị N. nói chuyện, anh T. bàn bên cũng góp ý:
 
- Đúng đó anh, đừng chủ quan với sức khỏe của mình! Bây giờ, có nhiều nguyên nhân dẫn đến ho lắm, như nhiễm Covid-19 cũng gây ho, cúm A, ho gà... anh nên đi khám để tìm đúng bệnh mà điều trị. Với lại, test xem mình có phải bị tái nhiễm Covid-19 hay không? 
 
Không bị thì mừng, bị thì để mọi người trong phòng biết còn có cách phòng tránh, hạn chế ảnh hưởng đến sức khỏe và cả công việc chung nữa. Đợt này đang xuất hiện biến thể mới, nhiều người đã bị nhiễm lại rồi đó anh!
 
- Vậy à chú?! Trưa nay về anh sẽ đi khám liền!
M.T

tin liên quan

Nỗ lực bảo đảm an toàn cho người dân và du khách

(QBĐT) - Từ thông tin Báo Quảng Bình phản ánh tình trạng một số người dân và du khách chưa tuân thủ nghiêm túc quy định tại bãi biển Nhật Lệ, UBND phường Hải Thành (TP. Đồng Hới) đã phối hợp với các đơn vị liên quan chấn chỉnh các hoạt động tại bãi tắm Nhật Lệ. 

Dịp Quốc khánh năm 2022 được nghỉ 4 ngày

Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm 2022, công chức-viên chức được nghỉ 4 ngày, từ ngày 1 đến hết ngày 4/9. Lịch nghỉ gồm 2 ngày nghỉ lễ Quốc khánh và 2 ngày nghỉ hằng tuần.

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB và XH tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

(QBĐT) - Sáng 30/7, tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đã đến thăm, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.