Cứu hộ nạn nhân trôi dạt trên biển

  • 12:27 | Thứ Ba, 05/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Vào lúc 13 giờ 45 phút ngày 4/7, Đồn Biên phòng cảng Gianh (Bộ đội Biên phòng tỉnh) nhận được tin báo có một nạn nhân trôi dạt trên biển trong tình trạng suy kiệt sức khỏe.

Lực lượng Biên phòng chăm sóc sức khỏe người bị nạn.
Lực lượng Biên phòng chăm sóc sức khỏe người bị nạn.

Theo đó, tàu cá QB98939TS do ông Nguyễn Tiến Vững (SN 1973, trú tại phường Quảng Phúc, TX. Ba Đồn) làm chủ tàu kiêm thuyền trưởng khi đang hành nghề khai thác hải sản thì phát hiện tại khu vực phao số 0 cách cửa Gianh về hướng Đông khoảng 2 hải lý có 1 người phụ nữ đang trôi dạt trong tình trạng đuối sức nên đã tổ chức cứu nạn cứu hộ và đưa vào Trạm Kiểm soát biên phòng cảng Gianh trình báo.

Qua xác minh của lực lượng chức năng, được biết, nạn nhân là Lê Thị L. (SN 1982, trú ở thôn Nội Hải, xã Hải Phú, Bố Trạch), bị trôi dạt trong khi tắm biển cùng 2 người bạn vào khoảng 4 giờ sáng cùng ngày.

Sau khi tiếp nhận người bị nạn và tiến hành thăm khám sức khỏe, lực lượng Biên phòng đã thông báo cho chính quyền địa phương để báo tin cho gia đình nạn nhân và kịp thời biểu dương, khen thưởng chủ tàu kiêm thuyền trưởng, thuyền viên tàu cá QB98939TS.

Nguyễn Tài

tin liên quan

20 năm vì người nghèo

(QBĐT) - Sau 20 năm thành lập và phát triển, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (PGD NHCSXH) huyện Bố Trạch đã thực hiện tốt công tác cho vay đối với người nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn. Sự ra đời của PGD NHCSXH huyện đã góp phần quan trọng trong việc thực hiện thành công mục tiêu giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Hướng dẫn tặng quà của Chủ tịch nước nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đã có văn bản hướng dẫn tặng quà của Chủ tịch nước tới hơn 1,3 triệu đối tượng người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ.

Thời tiết ngày 4/7: Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng gay gắt, Nam Bộ mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 4/7 đến ngày 5/7, ở khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C.