Bàn giao nhà tình nghĩa cho cựu Thanh niên xung phong

  • 18:24 | Thứ Tư, 20/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 20/7, Công ty Điện lực Quảng Bình phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức lễ bàn giao “Nhà tình nghĩa” cho cựu thanh niên xung phong Trương Thị Tâm, ở thôn Nam Cổ Hiền, xã Hiền Ninh (Quảng Ninh).
Đại diện Công ty Điện lực Quảng Bình trao tiền hỗ trợ làm nhà cho bà Trương Thị Tâm
Đại diện 2 đơn vị trao tiền hỗ trợ làm nhà cho bà Trương Thị Tâm.
Bà Tâm là cựu thanh niên xung phong từng tham gia phục vụ trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Hiện hoàn cảnh bà rất khó khăn, sống đơn thân trong ngôi nhà tạm bợ.
 
Trước hoàn cảnh đó, Tổng Công ty Điện lực miền Trung hỗ trợ 50 triệu đồng để làm lại ngôi nhà mới cho bà. Sau hơn 3 tháng thi công, ngôi nhà mới có diện tích gần 60m2 của bà Tâm đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.
 
Ngôi “Nhà tình nghĩa” của bà Trương Thị Tâm được khánh thành và bàn giao trong dịp kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong (15/7/1950 - 15/7/2022). Đây là hoạt động tri ân của Công ty Điện lực Quảng đến các thế hệ đi trước đã dâng hiến tuổi thanh xuân cho đất nước.
 
Năm 2022, Tổng Công ty Điện lực miền Trung thực hiện chương trình hỗ trợ xây dựng “Nhà tình nghĩa” trên địa bàn 13 tỉnh miền Trung và Tây Nguyên, riêng tỉnh Quảng Bình có 5 hộ dân được hỗ trợ xây dựng nhà.
X.V

tin liên quan

Mưa dông khắp các khu vực trong cả nước kéo dài đến ngày 22/7

Mưa dông ở khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 22/7; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dán thẻ định danh có thể là thủ tục bắt buộc khi đăng kiểm xe ôtô

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu phương án dán thẻ định danh là thủ tục bắt buộc trong quy trình đăng kiểm phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà gia đình chính sách, người có công với cách mạng

(QBĐT) - Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ, chiều ngày 20/7, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến thăm, tặng quà gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại các địa phương trong tỉnh.