6 tháng đầu năm, chi trả trợ cấp qua hệ thống bưu điện cho hơn 21.500 người có công
(QBĐT) - Chiều nay, 14/7, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức hội nghị bàn giải pháp nâng cao chất lượng công tác chi trả trợ cấp ưu đãi người có công (NCC) với cách mạng và đối tượng bảo trợ xã hội (BTXH) qua hệ thống bưu điện trên địa bàn tỉnh.
Thời gian qua, Sở LĐ-TB-XH đã phối hợp với Bưu điện tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện chi trả trợ cấp ưu đãi NCC qua hệ thống bưu điện; đồng thời, thường xuyên kiểm tra, giám sát quá trình triển khai thực hiện, bảo đảm công tác chi trả trợ cấp BTXH, ưu đãi NCC được thực hiện đúng, đủ, kịp thời số tiền chi trả đến tận tay người thụ hưởng.
Với mạng lưới điểm chi trả rộng lớn, nhân lực đông nên Bưu điện tỉnh đã thực hiện mở các điểm chi trả trợ cấp NCC và BTXH tới tận các địa bàn dân cư, vùng sâu, vùng xa, tạo thuận lợi cho người dân đi lĩnh tiền hàng tháng.
Từ tháng 1/2022 đến nay, Bưu điện tỉnh tổ chức 184 điểm chi trả tại các xã, phường trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền ước tính gần 244,9 tỷ đồng cho hơn 21.500 người có công; hơn 150 tỷ đồng cho hơn 43.000 đối tượng BTXH.
Tuy nhiên, công tác chi trả qua hệ thống bưu điện trên địa bàn tỉnh vẫn gặp nhiều khó khăn, như: Công tác tuyên truyền còn hạn chế; nguồn tiền chi trả BTXH thường được chuyển về chậm hơn so với kế hoạch nên ảnh hưởng đến thời gian chi trả; kinh phí dịch vụ cho việc chi trả BTXH hàng tháng còn rất thấp…
Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ chi trả cho các đối tượng, trong đó, đề xuất tăng mức phí chi trả kinh phí dịch vụ chi trả hàng tháng; điều chỉnh địa điểm chi trả phù hợp tình hình thực tế tại địa phương; tăng cường bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, nhân viên trực tiếp thực hiện công tác chi trả…
Diệu Hương
Ý kiến của bạn (Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.)
.