Tập huấn "Kỹ năng công tác xã hội về người cao tuổi"

  • 07:05 | Thứ Bảy, 25/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 24/6, Trung ương Hội Người cao tuổi (NCT) Việt Nam phối hợp với Ban đại diện Hội NCT tỉnh tổ chức hội thảo "Kỹ năng công tác xã hội về NCT" và tập huấn "Kỹ năng chăm sóc sức khoẻ NCT" tại tỉnh Quảng Bình.

Tham gia tập huấn có đại diện các sở, ngành và 160 NCT là Trưởng ban đại diện Hội NCT các huyện, thị xã, thành phố, các câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau, Hội NCT cấp cơ sở trong toàn tỉnh.
 
Tại buổi tập huấn, NCT được nghe các báo cáo viên trao đổi kỹ năng công tác xã hội về NCT với các nội dung: Đặc điểm tâm sinh lý NCT; những thay đổi ở NCT gây bất lợi trong cuộc sống; một số vấn đề của NCT; vai trò nhân viên xã hội trong lĩnh vực trợ giúp NCT; trợ cấp hàng tháng đối với NCT ở cộng đồng...

Quang cảnh tập huấn

Toàn cảnh tập huấn.

Về vấn đề chăm sóc sức khỏe NCT, báo cáo viên trao đổi những kiến thức về tầm quan trọng của sức khỏe, sự suy giảm sức khỏe, đặc điểm sức khỏe NCT; chăm sóc sức khỏe NCT toàn diện và dài hạn; những dấu hiệu báo động về sức khỏe; cách ứng phó với tuổi già, quy tắc thực dưỡng cho NCT…; đồng thời lưu ý NCT nên đi khám sức khỏe định kỳ để sớm phát hiện và điều trị bệnh, nên tránh một số sai lầm khi dùng thuốc.
 
Hoạt động này nhằm nâng cao nhận thức và kỹ năng công tác xã hội cho cán bộ Hội NCT các cấp trong tỉnh; kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe, phương pháp phòng, chống các bệnh thường gặp ở NCT, qua đó, giúp NCT vận dụng, phổ biến nhân rộng ở cơ sở trong thời gian tới.
 
Hiền Phương

tin liên quan

Tri ân 13 liệt sỹ tại hang Lèn Hà

(QBĐT) - Ngày 2/7/2022, huyện Tuyên Hóa sẽ tổ chức lễ tưởng niệm 50 năm Ngày hy sinh của 13 cán bộ, chiến sỹ của Trạm Thông tin A69 (2/7/1972-2/7/2022) tại Di tích lịch sử cấp quốc gia hang Lèn Hà, xã Thanh Hóa. 

"Vì một cộng đồng khỏe mạnh và an toàn"

(QBĐT) - Ma túy là nguồn gốc phát sinh các loại tội phạm, tệ nạn xã hội. Tác hại của ma túy kéo lùi sự phát triển của xã hội. Vì vậy, phòng ngừa, đấu tranh với tệ nạn ma túy (TNMT) không chỉ là nhiệm vụ của các cơ quan chức năng mà là trách nhiệm chung của cả cộng đồng.

Tuyên Hóa: Phát hiện thi thể trẻ em ở khe nước gần nhà

(QBĐT) - Thông tin từ TT. Đồng Lê (Tuyên Hóa) cho biết, khoảng 19 giờ ngày 24/6, người dân trên địa bàn đã phát hiện một thi thể trẻ em ở khe nước gần nhà.