Ra mắt nhóm truyền thông bảo tồn cộng đồng và triển khai hoạt động truyền thông lưu động

  • 16:09 | Thứ Tư, 22/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 22/6, Hợp phần Bảo tồn đa dạng sinh học, Dự án Quản lý rừng bền vững và bảo tồn đa dạng sinh học (VFBC) phối hợp với Khu dự trữ thiên nhiên Động Châu-Khe Nước Trong, Tổ chức Bảo tồn động thực vật hoang dã quốc tế (FFI) và UBND xã Kim Thủy (Lệ Thủy) tổ chức lễ ra mắt nhóm truyền thông bảo tồn cộng đồng và triển khai hoạt động truyền thông lưu động.

Ra mắt Nhóm Truyền thông Bảo tồn cộng đồng xã Kim Thủy thuộc vùng đệm của Khu Dự trữ thiên nhiên Động Châu – Khe Nước Trong
Nhóm truyền thông bảo tồn cộng đồng xã Kim Thủy thuộc vùng đệm của Khu dự trữ thiên nhiên Động Châu-Khe Nước Trong có 21 thành viên.

Nhóm truyền thông bảo tồn cộng đồng xã Kim Thủy thuộc vùng đệm của Khu dự trữ thiên nhiên Động Châu-Khe Nước Trong có 21 thành viên, chủ yếu là người dân thuộc các thôn, bản trên địa bàn xã.

Sau khi được thành lập, nhóm dưới sự hỗ trợ của Ban Quản lý Khu dự trữ thiên nhiên Động Châu-Khe Nước Trong và Dự án VFBC sẽ tăng cường công tác tuyên truyền cho cộng đồng về bảo vệ động vật hoang dã, bảo tồn đa dạng sinh học, môi trường và phát triển rừng; nâng cao nhận thức và vai trò của cộng đồng trong bảo tồn tài nguyên thiên nhiên và phát triển sinh kế.

Dịp này, nhóm đã tiến hành truyền thông lưu động trên địa bàn xã về chủ đề bảo vệ rừng, bảo tồn động vật hoang dã và bảo vệ môi trường sống bằng các hình thức phong phú. Đặc biệt, hoạt động đã thu hút sự tham gia của hơn 100 người dân tại 4 bản, gồm: Rum-Ho, Trung Đoàn, Mít Cát, Chuôn trong việc tiếp cận các thông điệp có ý nghĩa cũng như tham gia trả lời các câu hỏi đố vui có thưởng về những chủ đề trên.

Qua đó, góp phần tuyên truyền, phổ biến về kiến thức pháp luật trong bảo vệ rừng, bảo tồn và giảm nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm từ động vật hoang dã; kêu gọi cộng đồng cùng hành động để chấm dứt hoạt động săn, bắt, kinh doanh, vận chuyển và tiêu thụ động vật hoang dã bất hợp pháp; tăng cường giao lưu, đoàn kết giữa các thành viên trong cộng đồng và chia sẻ những thông tin bổ ích về bảo tồn đa dạng sinh học; kêu gọi sự đoàn kết nhất trí trong hoạt động bảo vệ rừng, bảo vệ động vật hoang dã, góp phần bảo vệ môi trường sống.

Một số hình ảnh trong buổi tuyên truyền lưu động tại xã Kim Thuỷ:

 Mỹ Hạnh

tin liên quan

Đại hội Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 tỉnh Quảng Bình lần thứ II

(QBĐT) - Sáng 22/6, Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 tỉnh Quảng Bình tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2021-2026. 

Việt Nam và Ukraine cam kết tiếp tục hợp tác bảo hộ công dân

Ngày 21/6, Đại sứ Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Hồng Thạch đã có buổi làm việc với Cơ quan di trú và đại diện Bộ Ngoại giao Ukraine tại trụ sở của Cơ quan di trú Ukraine.
 

Đồng hành cùng người nghèo

(QBĐT) - Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Minh Hóa được thành lập từ năm 2003. Trong những năm qua, nguồn vốn tín dụng CSXH đã được triển khai đến những bản làng xa xôi nhất của huyện và trở thành chiếc "phao cứu sinh" giúp những hộ nghèo vươn lên phát triển kinh tế.