Quảng Ninh:

Yêu cầu làm rõ sự việc Phó Chủ tịch UBND xã Trường Sơn cho con học trái tuyến

  • 16:28 | Thứ Tư, 25/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 25/5, ông Lê Ngọc Huân, Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh cho biết, sau khi nắm thông tin sự việc con của Phó Chủ tịch UBND xã Trường Sơn (Quảng Ninh) học tập trái tuyến tại Trường PTDTBT tiểu học Trường Sơn, UBND huyện Quảng Ninh đã chỉ đạo UBND xã Trường Sơn và Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện kiểm tra, làm rõ sự việc.
Trường PTDTBT Tiểu học Trường Sơn (Quảng Ninh) nơi con của bà T.T.T Dung đang học tập.
Trường PTDTBT tiểu học Trường Sơn (Quảng Ninh) nơi con của bà T.T.T Dung đang học tập.

Trước đó, người dân xã Trường Sơn phản ánh, con của bà T.T.T. Dung, Phó Chủ tịch UBND xã Trường Sơn đang học tại Trường PTDTBT tiểu học Trường Sơn và được hưởng trợ cấp bán trú mỗi tháng 590.000 đồng, trong khi không thuộc đối tượng này. Cụ thể, Trường PTDTBT tiểu học Trường Sơn chủ yếu dành cho con em đồng bào Vân Kiều học tập với nhiều chính sách hỗ trợ, khuyến khích; con bà Dung không thuộc đối tượng được học tại trường này.

Trao đổi vấn đề này, bà T.T.T. Dung cho biết, việc đưa con vào học tại Trường PTDTBT tiểu học Trường Sơn là do điều kiện công tác và gần nhà ông bà nội sẽ tiện đưa đón con đến trường. Thời gian đầu, bà Dung có trích từ số tiền trợ cấp bán trú để gửi nhà trường hỗ trợ các em học sinh khó khăn hơn nhưng sau đó thì nhà trường không nhận. 
 
Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh Lê Ngọc Huân, sau khi nắm bắt thông tin có sự việc con của Phó Chủ tịch UBND xã Trường Sơn học tập trái tuyến tại Trường PTDTBT tiểu học Trường Sơn, UBND huyện đã chỉ đạo chính quyền địa phương và Phòng Giáo dục-đào tạo huyện kiểm tra, làm rõ sự việc, báo cáo UBND huyện để kịp thời có phương án xử lý, khắc phục nhằm bảo đảm quyền lợi cho con em người Vân Kiều đủ điều kiện theo học tại trường.
 
L.Chi

tin liên quan

Đa dạng hình thức tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm

(QBĐT) - Bảo hiểm xã hội tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH, bảo hiểm y tế, phấn đấu sớm hoàn thành kế hoạch được giao.

Công bố chỉ số cải cách hành chính năm 2021

Sáng 25/5, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức Hội nghị công bố chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2021 (SIPAS 2021) và chỉ số cải cách hành chính năm 2021 của các bộ, cơ quan ngang bộ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2021).
 

Mưa bão diễn biến khó lường, thiên tai khốc liệt hơn năm 2021

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trong thời gian tới, thiên tai sẽ diễn ra phức tạp, khốc liệt và khó dự đoán hơn năm 2021.