Hội thảo đánh giá mức độ thân thiện của hệ thống nhà vệ sinh trường học

  • 13:27 | Thứ Sáu, 20/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Sáng nay, 20/5, được sự hỗ trợ của Dự án Plan, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thảo chia sẻ, đánh giá mức độ thân thiện của hệ thống nhà vệ sinh (NVS) trường học. Đây là hoạt động trong khuôn khổ dự án “Tự tin là chính mình” do Tập đoàn Kimberly Clark tài trợ thông qua đối tác là Hội LHPN Việt Nam.

Toàn cảnh hội thảo
Toàn cảnh hội thảo.

Hội thảo đã nhấn mạnh tầm quan trọng của NVS trong trường học, những ảnh hưởng, tác động trực tiếp của NVS đối với sức khỏe, quá trình học tập và tâm lý của học sinh. Các báo cáo và tham luận tại hội thảo nêu khá đầy đủ, toàn diện về thực trạng hệ thống NVS trường học trong tỉnh, chỉ ra những nguyên nhân liên quan đến hiệu quả sử dụng NVS trong nhà trường.

Trên cơ sở đó, các đại biểu có nhiều kiến nghị, đề xuất, chia sẻ kinh nghiệm nhằm cải thiện hệ thống NVS, nâng cao hiệu quả sử dụng, tạo cảm giác thân thiện, yên tâm cho học sinh.

Nhiều ý kiến tại hội thảo đã thống nhất về các giải pháp quan trọng cần thực hiện là đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao trách nhiệm, ý thức của nhà trường, giáo viên và học sinh trong quá trình sử dụng. Các em học sinh cũng bày tỏ mong muốn nhận được sự quan tâm hơn nữa đối với việc đầu tư, bảo quản, vận hành và tuyên truyền, nhăc nhở để nâng cao ý thức sử dụng NVS hiệu quả, giúp các em yên tâm học tập.

Một số hình ảnh tại hội thảo:

N.Mai

tin liên quan

Vững hành trang, chắc tương lai

(QBĐT) - Sau khoảng thời gian dài chững lại vì dịch Covid-19, hiện công tác xuất khẩu lao động (XKLĐ), du học nghề trên địa bàn tỉnh đã phục hồi trở lại. 

PC Quảng Bình: Tổ chức hội thi thợ giỏi, điều độ viên giỏi

(QBĐT) - Ngày 19 và 20/5, Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) tổ chức hội thi thợ giỏi, điều độ viên giỏi năm 2022. 

Kế hoạch tổ chức Tháng hành động vì trẻ em năm 2022

(QBĐT) - Ngày 16/5, đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành Kế hoạch số 805/KH-UBND về tổ chức Tháng hành động vì trẻ em năm 2022.