Hội Chữ thập đỏ TX. Ba Đồn hưởng ứng "Tháng Nhân đạo"

  • 07:39 | Thứ Năm, 26/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Hưởng ứng “Tháng Nhân đạo” năm 2022 với chủ đề “Gắn kết cộng đồng-Lan tỏa hành động nhân ái”, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) các cấp TX. Ba Đồn đã triển khai nhiều hoạt động nhân đạo ý nghĩa, thiết thực.

Sau gần một tháng triển khai thực hiện, tính đến ngày 24/5/2022, các cấp hội trên địa bàn TX. Ba Đồn đã hỗ trợ, trao tặng 2 công trình nhà "Chữ thập đỏ", 265 suất quà, hỗ trợ 25 địa chỉ nhân đạo và 1.200 suất cháo cho các đối tượng hoạn nạn, ốm đau, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tổng giá trị các phần quà hỗ trợ trên 300 triệu đồng.
Khám chữa bệnh cho những đối tượng nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã Ba Đồn
Khám bệnh, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho những đối tượng nghèo trên địa bàn TX. Ba Đồn.

Đặc biệt, Hội CTĐ TX. Ba Đồn cũng đã chỉ đạo Hội CTĐ các xã, phường trên địa bàn đồng loạt phối hợp với ngành y tế, Hội LHTN Việt Nam thị xã tổ chức Ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác” với các hoạt động khám chữa bệnh, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí và trao hàng trăm suất quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 200 triệu đồng

Những hoạt động trong “Tháng Nhân đạo” năm 2022 của các cấp Hội CTĐ trên địa bàn TX. Ba Đồn đã góp phần lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp, hỗ trợ tinh thần, xoa dịu thiệt thòi cho những đối tượng dễ bị tổn thương trong xã hội.

Hiền Phương

 

tin liên quan

Mưa bão diễn biến khó lường, thiên tai khốc liệt hơn năm 2021

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trong thời gian tới, thiên tai sẽ diễn ra phức tạp, khốc liệt và khó dự đoán hơn năm 2021. 

430 đơn vị nợ tiền bảo hiểm xã hội gần 105 tỷ đồng

(QBĐT) - Bảo hiểm xã hội tỉnh cho biết, tính đến ngày 30/4/2022, trên địa bàn tỉnh có 430 đơn vị nợ BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp từ 6 tháng trở lên với số tiền nợ gần 105 tỷ đồng.
 

Yêu cầu làm rõ sự việc Phó Chủ tịch UBND xã Trường Sơn cho con học trái tuyến

(QBĐT) - Ngày 25/5, ông Lê Ngọc Huân, Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh cho biết, sau khi nắm thông tin sự việc con của Phó Chủ tịch UBND xã Trường Sơn (Quảng Ninh) học tập trái tuyến tại Trường PTDTBT tiểu học Trường Sơn, UBND huyện Quảng Ninh đã chỉ đạo UBND xã Trường Sơn và Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện kiểm tra, làm rõ sự việc.