"Giờ thì con đã hiểu"!

  • 13:39 | Chủ Nhật, 29/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều cuối tuần, mẹ con chị X. cùng nhau dạo phố. Khi đi ngang qua một cửa hiệu thời trang với rất nhiều bộ trang phục đẹp, hợp thời, cậu con trai của chị nằng nặc đòi mẹ ghé vào tiệm.
 
Chị X. nghiêm khắc nói với con:
 
- Mẹ thấy con đã có quá nhiều quần áo, mua nhiều không dùng hết sẽ lãng phí. Con phải cân nhắc xem cái gì thật sự cần mới mua con ạ!
 
Nghe xong lời mẹ, cu cậu tỏ vẻ luyến tiếc. Cậu chậm rãi bước đi nhưng vẫn ngoái lại ngắm nhìn những bộ quần áo trước cửa tiệm. Cậu thắc mắc:
 
- Mẹ ơi, nhà mình thuộc hộ khá giả, tại sao lại không tiêu pha thoải mái ạ. Chỉ có những nhà khó khăn mới phải tiết kiệm chứ ạ?

 Nghe con hỏi, chị X. kiên nhẫn giải thích:

- Đồng tiền là mồ hôi công sức của ba mẹ. Chúng ta phải biết trân trọng thành quả lao động mình làm ra, phải chi tiêu  hợp lý. Nếu cứ phung phí, không biết giới hạn thì sẽ có ngày rơi vào cảnh túng thiếu con ạ. Hơn nữa, nếu các bậc phụ huynh cứ cho con cái tiêu pha thoải mái mà không có sự quản lý là không biết dạy con cách tiêu tiền. Nhiều trường hợp vì quá nhiều tiền nhưng không biết sử dụng nên rơi vào các tệ nạn đó con.
 
- Thưa mẹ con đã hiểu, con sẽ học cách chi tiêu hợp lý ạ - cậu con trai nói.
 
Chị X. trìu mến nhìn con:
 
- Trước khi muốn mua cái gì con phải cân nhắc xem mình có thực sự cần thiết hay không. Ngoài kia vẫn còn rất nhiều người khó khăn, mẹ con mình hãy dành một khoản tiền nhỏ để giúp đỡ những người đó, con nhé!
 
-Vâng ạ, con hiểu rồi. Con cảm ơn mẹ đã dạy con nhiều bài học quan trọng ạ. Con hứa sẽ thực hiện đúng như lời mẹ dạy!
Nhật Minh

tin liên quan

Bà Ngô Thị Luyện tự nguyện tháo dỡ công trình xây dựng trái phép

(QBĐT) - Ngày 29/5, sau khi được các cơ quan chức năng, địa phương trên địa bàn huyện Bố Trạch tuyên truyền, vận động, bà Ngô Thị Luyện (SN 1963), cư trú tại thôn Nguyên Sơn, xã Cự Nẫm, huyện Bố Trạch đã tự nguyện tháo dỡ công trình xây dựng trái phép trên đất rừng sản xuất.

Hồ Nguyên ơn Bác

(QBĐT) - Hỏi thăm đường đến nhà Hồ Thị Thu Nguyên, học sinh lớp 9, Trường PTDT bán trú THCS Trường Sơn, dân bản chỉ vào một ngôi nhà nhỏ đơn sơ kèm theo lời "có cánh": "Ơ... con bé Hồ Nguyên nớ, đẹp người, đẹp nết, chăm ngoan, học giỏi. Thiệt xứng đáng con em của bản".

Thêm một cháu trai đuối nước thương tâm

(QBĐT) - Tối 28/5, ông Trần Đức Bình, Chủ tịch UBND thị trấn Phong Nha (Bố Trạch) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước khiến một cháu trai tử vong.