Hội LHPN huyện Quảng Trạch: Kết nối hơn 1,7 tỷ đồng hỗ trợ trẻ mồ côi

  • 22:02 | Thứ Năm, 21/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 21/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Quảng Trạch tổ chức Chương trình "Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương”, nhằm kết nối, kêu gọi các tổ chức, cá nhân hỗ trợ trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các địa phương trên địa bàn. 
Tại chương trình, nhiều doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân đã trao tặng cho các em các phần quà ý nghĩa.
Tại chương trình, nhiều doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân đã trao tặng cho các em các phần quà ý nghĩa.
Để lan tỏa chương trình "Mẹ đỡ đầu", các cấp Hội Phụ nữ huyện Quảng Trạch luôn tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền và vận động, kết nối các tổ chức, cá nhân và nhận chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi khó khăn.
 
Với phương châm “không để trẻ em nào bị bỏ lại phía sau”, chương trình đặt mục tiêu 100% các cấp Hội Phụ nữ trên địa bàn huyện thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” phù hợp với thực tế tại mỗi đơn vị, địa phương.
Các đại biểu giao lưu tại chương trình.
Các đại biểu giao lưu tại chương trình.
Qua khảo sát, hiện nay, trên địa bàn huyện Quảng Trạch có trên 100 trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cần sự giúp đỡ, chung tay từ cộng đồng.
 
Sau gần 4 tháng triển khai, thực hiện, chương trình đã nhận được sự quan tâm, đồng hành của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các cấp Hội Phụ nữ nhận đỡ đầu cho 60 trẻ mồ côi, với tổng số tiền cam kết hỗ trợ hơn 1,7 tỷ đồng với thời gian từ 3-5 năm, đặc biệt, có trẻ được hỗ trợ đến khi đủ 18 tuổi.
Nhiều tổ chức, đơn vị nhận đỡ đầu cho các em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn.
Nhiều tổ chức, đơn vị nhận đỡ đầu cho các em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn.
Trong đó, Hội LHPN nữ tỉnh nhận đỡ đầu 10 trẻ, với tổng số tiền 594 triệu đồng; Hội LHPN huyện Quảng Trạch nhận đỡ đầu 17 trẻ, với tổng số tiền 373 triệu đồng; Hội Phụ nữ cơ sở nhận đỡ đầu 26 trẻ, với tổng số tiền 726 triệu đồng.
 
Chương trình “Mẹ đỡ đầu-Kết nối yêu thương” không chỉ là tình cảm, sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời các cháu có hoàn cảnh khó khăn mà còn là nguồn động viên tích cực để các cấp Hội LHPN huyện Quảng Trạch tiếp tục hành trình kết nối yêu thương, lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp, góp phần san sẻ, giúp đỡ các em nhỏ mồ côi vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.
 
Tại chương trình, nhiều doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân đã đỡ đầu và trao tặng cho các em các phần quà ý nghĩa.
 
Phan Phương

tin liên quan

Hội Sinh vật cảnh tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III

(QBĐT) - Chiều 21/4, Hội Sinh vật cảnh tỉnh Quảng Bình tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027. Đến dự có đồng chí Lê Văn Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy...

 

Huấn luyện sơ cấp cứu và cứu hộ môn bơi lội cho đội thuyền Phong Nha-Kẻ Bàng

(QBĐT) - Nhằm trang bị các kỹ năng về phòng tránh, ứng cứu tai nạn và an toàn giao thông đường thủy, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức khóa huấn luyện sơ cấp cứu và cứu hộ môn bơi lội cho đội thuyền du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng.

Bàn giao bò sinh sản do Quỹ Thiện Tâm tài trợ

(QBĐT) - Ngày 21/4, tại xã Quảng Lộc (TX. Ba Đồn), Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức  bàn giao bò giống sinh sản cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách và có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn do Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn VinGroup tài trợ.