Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng tiếp nhận 7 cá thể hổ về nuôi

  • 07:04 | Thứ Tư, 23/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều 22/3, Ban Quản lý VQG Phong Nha- Kẻ Bàng đã tiếp nhận 7 cá thể hổ từ VQG Phù Mát (Nghệ An) về nuôi nhốt tại Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật.

Vận chuyển cá thể hổ vào chuồng nuôi.
Vận chuyển cá thể hổ vào chuồng nuôi.

Được biết, 7 con hổ này là tang vật trong một chuyên án buôn bán động vật hoang dã trái phép được Công an tỉnh Nghệ An phát hiện, thu giữ. Sau khi bắt giữ, Công an Nghệ An đã bàn giao 7 cá thể cho VQG Pù Mát chăm sóc.

Sau gần 8 tháng chăm sóc tại VQG Pù Mát, 7 con hổ đều khỏe mạnh, con nhỏ nhất nặng 56kg, nặng nhất 64 kg; tiền thức ăn của mỗi con hổ khoảng 600.000 đồng/ngày, được trích từ nguồn kinh phí Nhà nước, thu dịch vụ môi trường rừng, xã hội hoá…

Cá thể hổ được đưa vào chuồng nuôi thành công.
Cá thể hổ được đưa vào chuồng nuôi thành công.

Trước đó, Ban Quản lý VQG Phong Nha- Kẻ Bàng đã chuẩn bị kế hoạch cụ thể nhằm bảo đảm việc tiếp nhận, vận chuyển và cứu hộ kịp thời, lâu dài 7 cá thể hổ nói trên. Ngoài ra, công tác vận chuyển hổ cũng được thực hiện theo quy định hiện hành, phù hợp với điều kiện thực tiễn.

Để tiến hành chăm sóc, nuôi dưỡng 7 cá thể hổ khi tiếp nhận, Ban Quản lý VQG Phong Nha-Kẻ Bàng đã cử nhóm cán bộ đi học tập kinh nghiệm, quy trình kỹ thuật chăm sóc, nuôi dưỡng; xây dựng quy trình kỹ thuật cứu hộ, khẩu phần ăn bảo đảm phù hợp với tập tính theo từng giai đoạn sinh trưởng, phù hợp với điều kiện địa phương và vệ sinh an toàn thực phẩm…

Theo ông Đinh Huy Trí, Phó giám đốc Ban Quản lý VQG Phong Nha- Kẻ Bàng, đến nay, các cá thể hổ được chuyển vào đúng như kịch bản đã xây dựng trước, không có sự cố; đơn vị cũng có đội ngũ cán bộ chuyên công tác cứu hộ động vật hoang dã với hơn 20 năm kinh nghiệm; đồng thời, tranh thủ kinh nghiệm, chia sẻ bài học, kiến thức từ các trung tâm cứu hộ ở Mỹ, châu Âu, Ấn Độ, các trung tâm bảo tồn tại Việt Nam để nuôi dưỡng đàn hổ này tại VQG Phong Nha-Kẻ Bàng.

Ngọc Hải

tin liên quan

Nâng cao chất lượng công tác truyền thông về bình đẳng giới đến năm 2030

(QBĐT) - Ngày 21/2, đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành Kế hoạch số 431/KH-UBND về thực hiện Chương trình truyền thông về bình đẳng giới đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Tăng mức đóng BHXH tự nguyện, tăng quyền lợi cho người tham gia

(QBĐT) - Theo quy định mới, từ đầu năm 2022, mức đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện tối thiểu sẽ tăng lên do có sự điều chỉnh mức chuẩn hộ nghèo của khu vực nông thôn. Cùng với đó, số tiền hỗ trợ hàng tháng của Nhà nước với người đóng BHXH tự nguyện cũng sẽ tăng lên. 

Bảo vệ và sử dụng bền vững nguồn nước

(QBĐT) - Nhiều năm qua, các hoạt động hưởng ứng Ngày Nước thế giới 22/3 đã được các cấp, ngành liên quan triển khai rộng khắp trên toàn tỉnh Quảng Bình, với nội dung, hình thức cụ thể, thiết thực phù hợp; thể hiện sự vào cuộc và hưởng ứng tích cực của các sở, ngành, địa phương cùng đông đảo người dân, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của tài nguyên nước và biến đổi khí hậu.