Nữ bác sỹ "giỏi việc nước, đảm việc nhà"

  • 07:29 | Thứ Hai, 28/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Bác sỹ CKII Lê Thị Lệ Thu, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình, được biết đến là người giỏi chuyên môn, hết lòng vì người bệnh, tận tụy với gia đình. Gần 30 năm gắn bó với nghề y, bác sỹ Thu không ngại khó khăn, gian khổ, luôn nỗ lực chăm sóc sức khỏe nhân dân và phát huy vai trò của người phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc, xứng đáng với danh hiệu “giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Sinh ra và lớn lên tại xã Quảng Phú (Quảng Trạch), ngay từ nhỏ, chị Thu ước mơ được làm bác sỹ để chữa bệnh cứu người. Nuôi dưỡng ước mơ của mình thành hiện thực, chị không ngừng phấn đấu học tập và bước vào công tác trong ngành Y tế từ năm 1993 tại Trung tâm Y tế huyện Quảng Trạch.

Sau gần 30 năm gắn bó với nghề, hiện chị là một bác sỹ “vững vàng về chuyên môn, giản dị trong cuộc sống, gần gũi với đồng nghiệp, hết lòng với người bệnh, luôn hoàn thành tốt công việc được giao” - đó là những lời nhận xét, đánh giá của đồng nghiệp và người bệnh khi nói về nữ bác sỹ Lê Thị Lệ Thu.

“Những năm đầu tôi gắn bó với nghề là khoảng thời gian khó khăn và vất vả nhất của y tế cơ sở… Tôi luôn nhắc nhở bản thân phải cố gắng hết sức để đem lại niềm tin cho người bệnh và luôn đặt vị trí của mình vào người bệnh, coi họ như người nhà của mình, khi đó mới thấu hiểu và cảm nhận được người bệnh cần gì ở mình, để chăm sóc tốt hơn”, bác sỹ Thu chia sẻ.

Bác sỹ Lê Thị Lệ Thu khám mắt cho bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình.
Bác sỹ Lê Thị Lệ Thu khám mắt cho bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình.
Để làm tốt công việc của một người thầy thuốc, chị đã nỗ lực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nghiên cứu khoa học và ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân.
 
Đến nay, trên cương vị là Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Giám đốc kiêm phụ trách khoa Liên chuyên khoa, Trưởng ban Nữ công bệnh viện..., ở cương vị nào, bác sỹ Thu cũng luôn phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, tạo mối đoàn kết thống nhất, cùng nhau hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tạo được niềm tiên tưởng cho người dân trên địa bàn TX. Ba Đồn và các vùng phụ cận khi đến bệnh viện khám, chữa bệnh.
 
Với những đóng cho ngành Y tế, bác sỹ Lê Thị Lệ Thu được tặng nhiều bằng khen, giấy khen của Bộ Y tế, UBND tỉnh và Sở Y tế. Đặc biệt năm 2021, chị vinh dự được Bộ Y tế tặng bằng khen vì có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác chống dịch Covid-19 tại tỉnh Quảng Bình.
 
Bác sỹ Phan Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế cho biết, với đặc thù của nghề y có số lượng nữ cán bộ, viên chức, lao động khá cao, chiếm trên 70% tổng số cán bộ, viên chức, lao động toàn ngành, trong đó có nhiều nữ cán bộ đảm nhận các cương vị chủ chốt. Vất vả, áp lực là thế song những nữ cán bộ y tế như bác sỹ Thu vẫn luôn nhiệt tình, tâm huyết với công việc. Những hy sinh thầm lặng của họ đã góp phần mang đến niềm hạnh phúc, nụ cười cho bao gia đình người bệnh.
 
Thành Trung
(CDC Quảng Bình)

tin liên quan

Hỗ trợ 700 cây giống cho phụ nữ phát triển kinh tế vườn

(QBĐT) - Trong 2 ngày 25 và 26/3, Hợp tác xã Sản xuất-Kinh doanh giống cây trồng Đức Hưng (gọi tắt là HTX Đức Hưng) ở xã Sơn Thủy (Lệ Thủy) đã trao tặng 700 cây giống cho hội viên Hội Phụ nữ ở xã Phú Thủy và Dương Thủy.

Mai một nghề bóng mực?

(QBĐT) - Nghề bóng mực từ xa xưa đã trở thành một nghề truyền thống của ngư dân làng biển Lý Hòa (xã Hải Phú, Bố Trạch). Nghề này không những đã nuôi sống biết bao thế hệ, mà còn là nét văn hóa độc đáo của người dân nơi đây, khi sử dụng nguyên liệu tre đan làm ngư cụ mưu sinh trên biển. 

Chợ cá đêm trong lòng thành phố

(QBĐT) - Gần 20 năm tồn tại, chợ cá đêm Nhật Lệ (phường Phú Hải, TP. Đồng Hới) trở thành điểm hẹn của các thương lái… Lên đèn từ lúc chập tối nhưng phải đến nửa đêm chợ cá mới bắt đầu sôi động khi tàu thuyền cập cảng Nhật Lệ. Trừ những đêm trăng sáng, mưa bão, phong tỏa do dịch bệnh, hầu như, quanh năm chợ cá này luôn hoạt động...