Nhân rộng mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau

  • 15:34 | Thứ Ba, 29/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 29/3, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Tổ chức Hỗ trợ NCT Quốc tế tại Việt Nam (HAI) đã tổ chức họp trực tuyến định hướng Dự án “Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe người cao tuổi Việt Nam trên địa bàn tỉnh Quảng Bình” (gọi tắt là VIE071). Đây là dự án do Chính phủ Nhật Bản tài trợ thông Quỹ phát triển xã hội Nhật Bản, được quản lý bởi HAI. 

Quang cảnh Hội nghị trực tuyến họp định hướng Dự án VIE071
Họp trực tuyến định hướng Dự án VIE071.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe các chuyên gia của Tổ chức Hỗ trợ NCT quốc tế tại Việt Nam giới thiệu cơ bản về Dự án VIE071; một số nội dung về mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau trong bối cảnh mới; giới thiệu về hệ thống theo dõi, giám sát và đánh giá mô hình CLB; cách thành lập CLB và quản lý... 

Hội nghị cũng đã thảo luận một số vấn đề liên quan đến các chính sách, cam kết môi trường xã hội của dự án; việc phối hợp giữa các bên liên quan… Qua đó phát huy hơn nữa hiệu quả của dự án và nhân rộng mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.
 
Quang cảnh Hội nghị trực tuyến họp định hướng Dự án VIE071
Toàn cảnh họp trực tuyến định hướng Dự án VIE071.

Tháng 4/2021, UBND tỉnh Quảng Bình đã ban hành kế hoạch nhân rộng mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau giai đoạn 2021-2025 tại 5 đơn vị cấp huyện, gồm: Lệ Thủy, Ba Đồn, Quảng Trạch, Tuyên Hóa và Minh Hóa với chỉ tiêu xây dựng 50 CLB Liên thế hệ tự giúp nhau tại 50 xã, phường, thị trấn. Đến tháng 7/2021, UBND tỉnh đã giao Dự án VIE071 cho Ban đại diện Hội NCT tỉnh chủ trì phối hợp với các địa phương để triển khai thực hiện. Cuối năm 2021, Quảng Bình đã thành lập và ra mắt được 10 CLB Liên thế hệ tự giúp nhau tại các xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Trong năm 2022, dự kiến sẽ thành lập thêm 10 CLB mới...

Hiền Phương

tin liên quan

Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Hồ Chí Minh Lê Hòa Bình tử nạn trên đường đi công tác

Trưa 29/3, thông tin từ Văn phòng UBND Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết, ông Lê Hòa Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Hồ Chí Minh, trên đường đi công tác đã qua đời do tai nạn giao thông. 

Đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát giao thông đường thủy nội địa

(QBĐT) - Thời gian qua, các cơ quan chức năng, trong đó nòng cốt là lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đường thủy, Công an tỉnh đã chủ động triển khai nhiều kế hoạch, giải pháp cụ thể kết hợp với việc tuyên truyền để các đơn vị kinh doanh vận tải, người lái phương tiện và người dân khi tham gia lưu thông đường thủy nội địa chấp hành nghiêm quy định.

Nữ bác sỹ "giỏi việc nước, đảm việc nhà"

(QBĐT) - Bác sỹ CKII Lê Thị Lệ Thu, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình, được biết đến là người giỏi chuyên môn, hết lòng vì người bệnh, tận tụy với gia đình.