Đoàn Thanh niên Công an huyện Tuyên Hóa:

Triển khai mô hình "Em nuôi của Đoàn"

  • 13:53 | Thứ Tư, 16/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Với mong muốn giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục học tập, rèn luyện và nuôi dưỡng ước mơ của mình, Chi đoàn Công an huyện Tuyên Hóa phát động triển khai mô hình “Em nuôi của Đoàn”. 
 
Để thực hiện mô hình, Chi đoàn Công an huyện Tuyên Hóa phối hợp với Trường THCS Đức Hóa (xã Đức Hóa) và THCS Thanh Thạch (xã Thanh Thạch) khảo sát và chọn mỗi trường 1 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên trong học tập. 
Mô hình “Em nuôi của Đoàn” sẽ góp phần tiếp thêm động lực cho trẻ em nghèo được đến trường.
Mô hình “Em nuôi của Đoàn” sẽ góp phần tiếp thêm động lực cho trẻ em nghèo được đến trường.

Theo đó, 2 trường hợp được chọn, gồm: Đinh Công Tài, học sinh lớp 6, trú tại thôn Cồn Cam, xã Đức Hóa, có hoàn cảnh gia đình thuộc diện hộ nghèo, mồ côi cha và mẹ không có việc làm ổn định; Trần Anh Tuấn, học sinh lớp 7, trú tại thôn 4, xã Thanh Thạch thuộc diện hộ nghèo, bố thường xuyên ốm đau, mẹ không có việc làm. 

Nhằm chia sẻ với những khó khăn của gia đình 2 em, Chi đoàn Công an huyện Tuyên Hóa đã nhận đỡ đầu 2 hoàn cảnh trong vòng 1 năm với số tiền hỗ trợ 3,6 triệu đồng/năm/em. Nguồn kinh phí do đoàn viên thanh niên trong chi đoàn đóng góp. 
 
Mô hình “Em nuôi của Đoàn” nằm trong chuỗi các hoạt động thuộc Đề án “Tuổi trẻ Công an nhân dân hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tới trường, giai đoạn 2018- 2022”. 
 
Đây cũng là hoạt động ý nghĩa thiết thực của tuổi trẻ Công an huyện Tuyên Hóa chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2022).
 
Thương Huyền 
Đài TT-TH Tuyên Hóa
 

tin liên quan

Quá hạn cư trú do COVID-19, lao động hết hạn hợp đồng tại Hàn Quốc cần làm gì?

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ LĐTB&XH) vừa hướng dẫn người lao động tham gia chương trình EPS các thủ tục cần thiết khi hết hạn hợp đồng lao động (HĐLĐ) nhưng bị nhiễm COVID-19 dẫn đến quá hạn cư trú.

Phát động cài đặt ứng dụng ĐongHoi Smartcity

(QBĐT) - Sáng 15/3, Thành đoàn Đồng Hới tổ chức lễ phát động cài đặt ứng dụng "ĐongHoi Smartcity" (trên máy tính bàn, laptop, ipad, điện thoại thông minh…) cho lực lượng đoàn viên thanh niên trên địa bàn.

Quảng Bình tự tin "mở cửa" đón du khách, bảo đảm phòng chống dịch

(QBĐT) - Hôm nay, 15/3, cùng với cả nước, Quảng Bình mở cửa đón du khách trong nước và quốc tế sau gần 2 năm bị ảnh hưởng của dịch Covid-19. Với những giải pháp đồng bộ, quyết liệt, Quảng Bình đã sẵn sàng mọi điều kiện để phục hồi và phát triển du lịch, trong đó, công tác phòng, chống dịch được chú trọng.