Câu chuyện những tấm lòng

  • 08:00 | Thứ Bảy, 26/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - “Con chỉ ước bố con đừng mất, mẹ con đừng bỏ đi...”, điều ước của cô bé 8 tuổi Trần Hương Mai (xã Quảng Xuân, Quảng Trạch) khiến trái tim những người làm cha, làm mẹ xót xa, thương cảm. Niềm mong ước giản dị đó của em dẫu không thành hiện thực, nhưng những tấm lòng nhân ái, sẻ chia đã giúp Hương Mai cùng nhiều trẻ mồ côi ấm lòng và vững tin hơn trong cuộc sống.  
 
Trần Hương Mai là 1 trong số gần 500 trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được giúp đỡ thông qua qua chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Hội LHPN tỉnh thực hiện. Trên 60 tập thể, cá nhân hảo tâm đã quyên góp trên 9 tỷ đồng cho chương trình “Mẹ đỡ đầu” chỉ sau một thời gian ngắn Hội LHPN tỉnh phát động. Chương trình đang tiếp tục nhận được sự chung tay của nhiều tổ chức, cá nhân trong tỉnh với mong muốn mang lại điểm tựa cho trẻ mồ côi, giúp các em vượt qua khó khăn, yên tâm học tập và trưởng thành.
 
Là doanh nghiệp rất tích cực trong công tác thiện nguyện, an sinh xã hội, Công ty TNHH Tập đoàn Vĩnh Hưng đã nhận đỡ đầu 31 cháu với tổng số tiền 1.032 triệu đồng. Chị Trần Trang Vân, đại diện công ty chia sẻ: "Là một người mẹ, bản thân tôi không thể cầm lòng trước hoàn cảnh của các bé mồ côi. Đồng hành với chương trình, cá nhân tôi và công ty mong muốn các cháu sẽ đủ nghị lực để vượt qua khó khăn, mong chương trình “Mẹ đỡ đầu” sẽ tiếp tục lan tỏa để giúp đỡ nhiều hơn cho những hoàn cảnh bất hạnh".
Các bé mồ côi tham dự chương trình “Mẹ đỡ đầu-Kết nối yêu thương
Công ty TNHH xây dựng Việt Tiến cũng đã đóng góp gần 750 triệu đồng để hỗ trợ 6 cháu. “Khi nắm được thông tin, tôi đã xem danh sách, tìm hiểu hoàn cảnh của các cháu để có cách giúp đỡ phù hợp. Công ty tôi sẽ đồng hành cho đến khi các cháu tốt nghiệp đại học. Riêng trường hợp cháu Nhật Long, mồ côi cả cha lẫn mẹ và mắc bệnh hiểm nghèo, chúng tôi sẽ hỗ trợ với thời gian dài hơn, chăm lo cho cháu cả về học tập và sức khỏe”, ông Nguyễn Văn Lành, Giám đốc Công ty TNHH xây dựng Việt Tiến cho biết.
 
Trong bối cảnh nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng nhiều doanh nghiệp đã sẵn sàng chung tay đồng hành, trở thành những người “mẹ đỡ đầu” đầy tin cậy của trẻ mồ côi. Đó là Techcombank với số tiền quyên góp 192 triệu đồng; Công ty TNHH ĐTTM Lộc An, TX. Ba Đồn 162 triệu đồng; Tập đoàn Vạn Phúc 150 triệu đồng; Huyndai Quảng Bình 146 triệu đồng; Công ty Điện lực Quảng Bình 120 triệu đồng; Ban Quản lý và điều hành dự án khai thác Titan Quảng Bình 100 triệu đồng… cùng nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã tiếp thêm sức mạnh để chương trình “Mẹ đỡ đầu” lan tỏa và thành công.
 
Cùng với các doanh nghiệp, các nhóm thiện nguyện cũng đã tích cực tham gia chương trình. Chỉ trong vòng chưa đầy một tuần từ khi nắm bắt thông tin, các thành viên Câu lạc bộ PUN PICKUP & SUB Quảng Bình đã quyên góp được 120 triệu đồng. Chủ tịch CLB Hoàng Minh Thành cùng các thành viên đã trực tiếp khảo sát, gặp gỡ các cháu và quyết định đỡ đầu 7 cháu. Anh Thành cho biết, không chỉ giúp đỡ các cháu mồ côi về kinh phí, các thành viên của CLB sẽ cùng cán bộ, hội viên Hội LHPN các địa phương nơi các cháu sinh sống sẽ thường xuyên gặp gỡ để tạo sự gần gũi, gắn bó, động viên các cháu nhiều hơn.
Chị Trần Trang Vân (áo trắng), đại diện Công ty TNHH Tập đoàn Vĩnh Hưng, đơn vị nhận đỡ đầu 31 cháu mồ côi với 1.032 triệu đồng.
Chị Trần Trang Vân (áo trắng), đại diện Công ty TNHH Tập đoàn Vĩnh Hưng, đơn vị nhận đỡ đầu 31 cháu mồ côi với 1.032 triệu đồng.

Câu chuyện về những tấm lòng không thể không kể đến các chị, những cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn tỉnh. Là những người gần gũi, nắm bắt hoàn cảnh của các cháu và trực tiếp triển khai chương trình “Mẹ đỡ đầu-Kết nối yêu thương”, với trái tim ấm áp của người mẹ, các chị đã góp phần rất lớn để kết nối thành công những tấm lòng.

Hội LHPN TX. Ba Đồn đã kết nối, quyên góp được 713 triệu đồng; Hội LHPN huyện Quảng Trạch 703 triệu đồng; Hội LHPN huyện Tuyên Hóa 647 triệu đồng; Hội LHPN một số huyện, thành phố, lực lượng vũ trang, cán bộ công chức, người lao động cơ quan Hội LHPN tỉnh… đã đóng góp số tiền từ 200 đến gần 450 triệu đồng. Không chỉ quyên góp và kết nối những tấm lòng, các chị còn là những người mẹ gần gũi, trực tiếp chăm sóc, động viên, đồng hành với các cháu trong cuộc sống.

Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc của chương trình, nhiều cá nhân đã nhiệt tình tham gia với số tiền từ vài triệu đến vài chục triệu đồng. Có người trực tiếp gặp gỡ, trao quà cho các cháu, cũng có người chỉ âm thầm đóng góp mà không nêu tên… nhưng tất cả đều chung mục đích sẻ chia, làm vơi bớt nỗi bất hạnh của trẻ mồ côi, giúp các cháu vững lòng vượt qua khó khăn.
 
“Chương trình “Mẹ đỡ đầu-Kết nối yêu thương" đã thành công ngoài mong đợi không chỉ bởi số kinh phí huy động được, mà quan trọng hơn, là sự lan tỏa, hưởng ứng thông điệp yêu thương, nhân ái. Chúng tôi xin trân trọng gửi lời cảm ơn chân thành đến các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã đồng hành cùng chương trình. Cán bộ, hội viên Hội LHPN các cấp sẽ kết nối, chăm lo cho các cháu tốt nhất, xứng đáng với sự quan tâm, gửi gắm của những tấm lòng hảo tâm. Chương trình mong muốn tiếp tục nhận được sự chung tay góp sức của cộng đồng xã hội để các cháu sẽ được chăm lo ngày một tốt hơn!”, bà Diệp Thị Minh Quyết, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh chia sẻ.  
 
Ngọc Mai

tin liên quan

Trao 250 suất quà cho bà con đồng bào Rục ở xã Thượng Hóa

(QBĐT) - Ngày 25/3, nhóm từ thiện TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Minh Hóa đến tặng quà cho đồng bào Rục xã Thượng Hóa (Minh Hóa).

Chợ cá đêm trong lòng thành phố

(QBĐT) - Gần 20 năm tồn tại, chợ cá đêm Nhật Lệ (phường Phú Hải, TP. Đồng Hới) trở thành điểm hẹn của các thương lái… Lên đèn từ lúc chập tối nhưng phải đến nửa đêm chợ cá mới bắt đầu sôi động khi tàu thuyền cập cảng Nhật Lệ. Trừ những đêm trăng sáng, mưa bão, phong tỏa do dịch bệnh, hầu như, quanh năm chợ cá này luôn hoạt động...

Hết chỗ nói!

(QBĐT) - Chị H. có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2 đã ba hôm.