Viện trợ hơn 1,7 tỷ đồng để cứu hộ, bảo tồn và tái thả động vật tại VQG Phong Nha - Kẻ Bàng

  • 08:52 | Chủ Nhật, 13/02/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 13/2, thông tin từ Ban quản lý Vườn quốc gia (VQG) Phong Nha- Kẻ Bàng cho biết, UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 381/QĐ-UBND về việc phê duyệt khoản viện trợ dự án “Hỗ trợ các hoạt động cứu hộ, bảo tồn và tái thả động vật tại Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật, VQG Phong Nha - Kẻ Bàng” do Tổ chức Động vật châu Á tài trợ.

Chăm sóc động vật tại trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật, VQG Phong Nha- Kẻ Bàng.
Chăm sóc động vật tại Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật, VQG Phong Nha - Kẻ Bàng.

Theo đó, Tổ chức Động vật Châu Á đã viện trợ không hoàn lại 78.000 USD (hơn 1,7 tỷ đồng) để triển khai dự án “Hỗ trợ các hoạt động cứu hộ, bảo tồn và tái thả động vật tại Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật, VQG Phong Nha - Kẻ Bàng”.

Mục tiêu của dự án là xây dựng và phát triển Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật thành một cơ sở bảo tồn đa loài trong khu vực miền Trung đạt các tiêu chuẩn về phúc lợi, chăm sóc nuôi dưỡng tái thả động vật hoang dã, đóng vai trò thiết yếu trong công tác xử lý các hoạt động săn bắt, buôn bán động vật hoang dã và khôi phục lại hệ sinh thái.

Các hoạt động chính của dự án là tập huấn nâng cao năng lực về chăm sóc, điều trị, quản lý động vật; xây dựng khu vực chăm sóc và quản lý động vật; tập huấn về quy trình tái thả, xây dựng kế hoạch bảo tồn và thiết kế chuồng nuôi; xây dựng cơ sở dữ liệu về động vật cứu hộ; tái thiết khu chuồng bán hoang dã; xây dựng mô hình du lịch trải nghiệm...

Dự án “Hỗ trợ các hoạt động cứu hộ, bảo tồn và tái thả động vật tại Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật, VQG Phong Nha - Kẻ Bàng” sẽ thực hiện kéo dài trong 3 năm, từ 2021-2023.

Ngọc Hải

 

 

tin liên quan

Tư vấn học nghề trên 1.200 lao động là hội viên nông dân, phụ nữ

(QBĐT) - Ngày 10/2, ông Nguyễn Tiến Thành, Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và hỗ trợ nông dân-phụ nữ tỉnh cho biết, trong năm 2021, đơn vị đã triển khai tư vấn, tuyển sinh học nghề cho 496 học viên là hội viên nông dân, phụ nữ.

Tàu hỏa tông ô tô kéo lê hàng chục mét

(QBĐT) -  Chiếc xe ô tô con đã bị tàu hỏa tông bẹp dúm, kéo đi hàng chục mét sau khi băng qua đường sắt, rất may không có người thương vong.
 

Đào tạo nghề trọng điểm: Đích đến còn xa

(QBĐT) - Đào tạo nghề gắn với nhu cầu xã hội, các trường đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã từng bước đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo các ngành, nghề trọng điểm. Một số ngành được chú trọng đầu tư đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế và ASEAN, nhờ đó, rộng mở cánh cửa nghề nghiệp cho học viên, sinh viên khi ra trường. Tuy nhiên, để đáp ứng được các tiêu chuẩn này, đích đến còn khá xa xôi.