Tổ chức hoạt động hưởng hứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022

  • 18:59 | Thứ Ba, 22/02/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 22/2, đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành Công văn số 222/UBND-KT về việc tổ chức hoạt động hưởng hứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022.
 
Theo đó, Giờ Trái đất là sáng kiến của Quỹ Quốc tế về bảo vệ thiên nhiên (WWF) nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biển đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên thế giới. Năm 2022, Chiến dịch Giờ Trái đất sẽ được thực hiện bởi WWF-Việt Nam với sự bảo trợ của Bộ Công Thương. Các hoạt động sẽ được tổ chức thực hiện theo hướng đổi mới, sáng tạo, thiết thực hơn nhằm mang lại hiệu quả tuyên truyền cao, rộng rãi. 
 
Cụ thể, sự kiện tắt đèn trong vòng 1 giờ hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022 sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30 thứ bảy, ngày 26/3/2022. 
 
Để hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022, góp phần nâng cao ý thức tiết kiệm điện trong toàn xã hội, thúc đẩy việc thực thi Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả và Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 7 tháng 5 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện tiết kiệm điện giai đoạn 2020-2025, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan theo chức năng của mình chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt các nội dung sau: 
 
1. Vào thời gian Giờ Trái đất năm 2022 (từ 20h30 đến 21h30, ngày 26/3/2022):
 
 - Tắt hết các bóng đèn điện và thiết bị điện không cần thiết tại trụ sở làm việc của các cơ quan, đơn vị;
 
- Tắt hết các bóng đèn quảng cáo, các bóng đèn trang trí và đèn chiếu sáng ở nơi công cộng;
 
- Vận động nhân dân tự giác tắt các bóng đèn điện và các thiết bị điện không cần thiết trong gia đình. 
 
 2. Sở Công Thương, Công ty Điện lực Quảng Bình phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh Truyền hình Quảng Bình, Báo Quảng Bình tổ chức các hoạt động truyền thông hưởng ứng Giờ Trái đất diễn ra trong tháng 3 nhằm thu hút các tổ chức, cơ quan và người dân trên địa bàn tham gia vào chiến dịch. Công ty Điện lực Quảng Bình triển khai phổ biến các nội dung về tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường, tuyên truyền trực tuyến trên website, fanpage, các kênh truyền thông. 
 
3. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian diễn ra chiến dịch, yêu cầu các sở, ngành, địa phương, đơn vị triển khai hoạt động tuyên truyền theo hình thức trực tuyến, phát thanh, truyền hình, treo băng rôn khẩu hiệu, không tổ chức các sự kiện tập trung đông người.
 
4. Sở Công Thương có trách nhiệm theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các sở, ngành, đơn vị, địa phương thực hiện các nội dung, nhiệm vụ được giao tại công văn này; tổng hợp, báo cáo Bộ Công Thương, UBND tỉnh kết quả thực hiện.  
P. V
 

tin liên quan

Xây dựng văn hóa giao thông an toàn gắn với kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19

(QBĐT) - Năm An toàn giao thông (ATGT) 2022 có chủ đề "Xây dựng văn hóa giao thông an toàn gắn với kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19" với tinh thần "Vì sức khỏe, sinh mạng của người tham gia giao thông". 

Chấn chỉnh tình trạng lạm dụng ngôn ngữ trên mạng

Sự xuất hiện của Internet đã tạo ra một bước ngoặt lớn trong lịch sử phát triển của văn minh nhân loại. Và từ đây, internet kéo theo một số thay đổi trong cuộc sống của nhiều cộng đồng dân cư, trong phong cách, thói quen, sở thích,... của nhiều người. Riêng về ngôn ngữ, bên cạnh những yếu tố tích cực, tiếp cận kịp thời sự phát triển của khoa học-công nghệ, đã xuất hiện thói quen sử dụng "ngôn ngữ mạng" lệch chuẩn ở một bộ phận người dùng với nhiều hạn chế có thể tác động tiêu cực đến giới trẻ, nên sớm cần được quan tâm chấn chỉnh cho phù hợp.

Hiệu quả từ nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội

(QBĐT) - Thời gian qua, nhờ nguồn vốn tín dụng từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) mà nhiều hộ gia đình nông dân trên địa bàn huyện Tuyên Hóa có điều kiện để đầu tư phát triển sản xuất, ổn định đời sống.