Hội Chữ thập đỏ tỉnh:

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở xã Quảng Đông

  • 14:30 | Thứ Sáu, 25/02/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 24/2, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà "Chữ thập đỏ" cho gia đình ông Lê Văn Khai, ở thôn Vĩnh Sơn, xã Quảng Đông (Quảng Trạch).

Gia đình ông Lê Văn Khai là hộ nghèo và hiện nhà ở đã bị xuống cấp nghiêm trọng nhưng  không có điều kiện để xây mới hay sửa chữa lại. 

Đại diện lãnh đạo Hội Chữ Thập đỏ tỉnh trao số hiền hỗ trợ xây dựng nhà ở Hội Chữ thập đỏ cho gia đình ông Lê Văn Khai, ở xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch
Đại diện lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh trao hỗ trợ xây dựng nhà "Chữ thập đỏ" cho gia đình ông Lê Văn Khai.

Qua khảo sát và đề xuất của Hội CTĐ huyện Quảng Trạch, Hội CTĐ tỉnh đã thống nhất chọn hộ gia đình ông Lê Văn Khai để xây mới nhà "Chữ thập đỏ" với số tiền hỗ trợ là 50 triệu đồng. Trong đó, Hội CTĐ tỉnh 10 triệu đồng và Hội CTĐ 8 huyện, thị xã, thành phố hỗ trợ 40 triệu đồng. 

Dự kiến, ngôi nhà xây dựng với diện tích gần 30m2 và sẽ hoàn thành trong thời gian sớm nhất để gia đình ông Lê Văn Khai ổn định cuộc sống.

Hiền Phương

tin liên quan

Phụ nữ Bố Trạch chung tay thực hiện chính sách BHXH, BHYT

(QBĐT) - Những năm qua, các cấp Hội Phụ nữ huyện Bố Trạch đã phối hợp với chặt chẽ với cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) đẩy mạnh tuyên truyền chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), góp phần nâng cao nhận thức cho người dân, nhất là hội viên, phụ nữ về chăm sóc sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống và bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.

Cộng đồng người Việt Nam ở Ukraine cần bình tĩnh, theo dõi sát diễn biến tình hình

Trước những diễn biến phức tạp hiện nay tại Ukraine, sáng 25/2, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao gửi lời thăm hỏi và chia sẻ với những khó khăn của cộng đồng người Việt Nam tại Ukraine và lưu ý bà con một số vấn đề.
 

Khám và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 300 người dân xã Trọng Hóa

(QBĐT) - Đoàn Cơ sở Sở Y tế Quảng Bình vừa phối hợp với Bệnh viện đa khoa Minh Hoá, Trung tâm y tế huyện Minh Hoá và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức hoạt động tình nguyện khám, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho đồng bào dân tộc thiểu số ở xã Trọng Hóa (Minh Hóa).