Huyện đoàn Quảng Ninh:

Tổ chức "phiên chợ Tết 0 đồng" tại xã Trường Sơn

  • 08:45 | Thứ Bảy, 15/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng chương trình "Xuân tình nguyện năm 2022", Ban Thường vụ Huyện đoàn Quảng Ninh vừa phối hợp với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam-chi nhánh Quảng Bình tổ chức chương trình "phiên chợ Tết 0 đồng" và khởi công nhà tình nghĩa tại bản Cổ Tràng, xã Trường Sơn (Quảng Ninh).

Người dân bản Cổ Tràng, xã Trường Sơn, Quảng Ninh tham gia
Người dân bản Cổ Tràng, xã Trường Sơn, Quảng Ninh tham gia "phiên chợ Tết 0 đồng".

Tại phiên chợ, 9 gian hàng có tổng trị giá trên 50 triệu đồng với đa dạng các mặt hàng nhu yếu phẩm phục vụ Tết, như: bánh kẹo, dầu ăn, bột giặt, chén bát… được bày bán cho người dân bản Cổ Tràng, xã Trường Sơn thông qua những tấm phiếu 0 đồng.

Khởi công nhà tình nghĩa
Khởi công nhà tình nghĩa cho hộ gia đinh ông Hồ Văn Thân.

Cùng với “phiên chợ Tết 0 đồng”, Huyện đoàn Quảng Ninh và Ngân hàng TMCP Ngoại thương-chi nhánh Quảng Bình đã thăm, tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành khởi công nhà tình nghĩa với kinh phí hỗ trợ 50 triệu đồng cho ông Hồ Văn Thân, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thường xuyên đau ốm tại bản Cổ Tràng, xã Trường Sơn.

Theo anh Ngô Lê Duy, Bí thư Huyện đoàn Quảng Ninh, đây là chuỗi hoạt động thể hiện vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ toàn huyện và các đơn vị đồng hành trong việc huy động các nguồn lực chung tay hỗ trợ, chăm lo Tết cho thanh thiếu nhi nghèo và đồng bào miền núi có hoàn cảnh khó khăn, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, để mọi người, mọi nhà cùng đón Tết.

Th.H

 

 

tin liên quan

Trao yêu thương, nhận hạnh phúc

(QBĐT) - "Vẫn biết mình chỉ là hạt cát bé nhỏ trong "cuộc chiến" chống dịch Covid-19, nhưng những ngày tham gia chống dịch là những trang nhật ký ý nghĩa, là hành trang quý giá cho sự trưởng thành của những người trẻ như chúng tôi". Đó là tâm sự chung của những y bác sỹ, tình nguyện viên trẻ đã từng tham gia và "chia lửa" cùng tuyến đầu.
 

Đeo khẩu trang nên thành thói quen

(QBĐT) - Nhà bị hỏng ống thoát nước, chị T. gọi người đến để sửa. Lát sau, có một anh chạy tới gọi cửa:

Thực hiện 2 công trình "Thắp sáng đường quê"

(QBĐT) - Vừa qua, tại thôn Tiên Xuân, xã Quảng Tiên (TX. Ba Đồn), Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực (PC) Quảng Bình phối hợp với Đoàn xã Quảng Tiên thực hiện công trình "Thắp sáng đường quê".