Hội Chữ thập đỏ tỉnh:

Hỗ trợ 72 tỷ đồng cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn

  • 20:54 | Thứ Hai, 24/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều 24/1, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức tổng kết công tác hội và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2022.

Trong năm 2021, mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng từ dịch Covid-19 nhưng công tác hội và phong trào Chữ thập đỏ đã được triển khai có hiệu quả. Năm qua, công tác trợ giúp thường xuyên, đột xuất từ nguồn tại chỗ đã giúp đỡ cho 4.421 lượt đối tượng có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 2,1 tỷ đồng.
 
Tổng giá trị các nguồn hỗ trợ bên ngoài đạt 30,948 tỷ đồng. Các phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân bị chất độc da cam", "Tháng nhân đạo", cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo", chương trình "Ngân hàng bò", chương trình "Cùng em đến trường"... đã được các cấp hội đẩy mạnh hoạt động với nhiều hình thức linh hoạt, phong phú, tạo được không khí thi đua liên tục.

Đại diện Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Bình cũng đã trao giấy khen cho các cá nhân, tập thể đã hoàn thành và vượt chỉ tiêu kế hoạch giao vận động hiến máu tình nguyện năm 2021

Đại diện Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Bình trao giấy khen cho các cá nhân, tập thể đã hoàn thành và vượt chỉ tiêu kế hoạch giao vận động hiến máu tình nguyện năm 2021

Đặc biệt, năm 2021 đã tổ chức được 28 đợt hiến máu nhân đạo, thu nhận 6.827 đơn vị máu, góp phần khắc phục tình trạng thiếu nguồn máu cho các nơi cấp cứu và điều trị bệnh nhân… Tổng giá trị hoạt động của các cấp hội trong năm 2021 đạt gần 72 tỷ đồng, hỗ trợ cho gần 60 nghìn lượt đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, góp phần bảo đảm an sinh xã hội...

Năm 2022, các cấp hội chú trọng thực hiện tốt phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” xuân Nhâm Dần 2022 với mục tiêu “Mười một nghìn suất quà Tết”; triển khai chiến dịch “Kết nối cộng đồng-Vượt qua thử thách”; phối hợp tổ chức có hiệu quả các chương trình dự án và các nguồn hỗ trợ do Trung ương hội và các địa phương giúp đỡ…
 
Nhân dịp này, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Bình đã trao giấy khen cho các cá nhân, tập thể đã hoàn thành và vượt chỉ tiêu kế hoạch giao vận động hiến máu tình nguyện năm 2021. 
Hiền Phương

 

tin liên quan

Gần 54.300 lượt đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn được thăm hỏi, hỗ trợ

(QBĐT) - Tính đến đầu năm 2022, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã vận động Quỹ xã hội Công đoàn (CĐ) Quảng Bình với số tiền trên 1,7 tỷ đồng.

Trao 200 suất quà Tết cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

(QBĐT) - Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, những ngày qua, Công đoàn Khu Kinh tế tỉnh đã đến thăm, trao quà cho đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. 

Trao 125 suất Tết cho cán bộ, hội viên người mù có hoàn cảnh khó khăn

(QBĐT) - Chiều 23/1, Hội Người mù TP. Đồng Hới phối hợp với Hội Người mù tỉnh tổ chức trao tặng quà Tết cho cán bộ, hội viên người mù có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.