Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh kỷ niệm 20 năm ngày thành lập

  • 20:23 | Thứ Bảy, 15/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều nay, 15/1, Đoàn khối Doanh nghiệp (DN) tỉnh kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (18/1/2002 - 18/1/2022).

Ngày 18/1/2002, thực hiện chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Tỉnh đoàn đã ban hành quyết định về việc thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khối DN Nhà nước (sau đổi tên thành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khối DN tỉnh).

Trải qua chặng đường cống hiến và phát triển, Đoàn khối DN tỉnh hiện có 43 tổ chức cơ sở đoàn, với trên 2.500 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN).

Đồng chí Phạm Quang Ánh, TUV, Bí thư Đảng ủy khối DN trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Đoàn khối DN
Đồng chí Phạm Quang Ánh, Bí thư Đảng ủy khối DN trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Đoàn khối DN.

Xác định vai trò quan trọng của công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, văn hóa trong thanh niên, các cấp bộ Đoàn khối DN tỉnh đã tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức tư tưởng, bản lĩnh chính trị, rèn luyện, giữ gìn đạo đức, lối sống cho đội ngũ cán bộ, ĐVTN gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Các đại biểu dự lễ kỷ niệm.
Các đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Từ năm 2002 đến nay, Đoàn khối DN tỉnh đã tổ chức các hoạt động về nguồn, thắp nến tri ân, tu sửa, dọn dẹp vệ sinh tại các nghĩa trang, di tích lịch sử, tượng đài liệt sỹ, bia tưởng niệm, tặng quà gia đình chính sách… góp phần giáo dục truyền thống “đền ơn đáp nghĩa", "uống nước nhớ nguồn” trong lực lượng thanh niên. Toàn khối tổ chức hơn 1.000 lượt hành trình về nguồn với gần 30.000 lượt ĐVTN tham gia; trao tặng hơn 18.000 suất quà cho các gia đình chính sách, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

Phong trào “Thanh niên tình nguyện” tiếp tục được ĐVTN đón nhận, tạo hiệu ứng tích cực thông qua việc thiết kế và tổ chức triển khai phong trào rộng rãi, toàn diện từ khối đến cơ sở. Từ năm 2002 đến nay, tuổi trẻ Đoàn khối DN tỉnh đảm nhận trên 1.100 công trình, phần việc thanh niên với tổng trị giá 750,5 tỷ đồng; khởi công, xây dựng 72 nhà tình nghĩa, 25 công trình thắp sáng đường quê. 

Đồng chí Đặng Đại bàng
Đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn Đặng Đại Bàng trao cờ đơn vị thi đua xuất sắc năm 2021 cho Đoàn khối DN tỉnh.

Các cơ sở đoàn thường xuyên tổ chức và duy trì tốt các chương trình, như: “Tình nguyện mùa đông”, “Xuân tình nguyện”, “Tháng Thanh niên” với các hoạt động “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” và các phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, “Thanh niên tham gia xây dựng văn minh đô thị”, khởi nghiệp và lập nghiệp; đồng thời, các hoạt động an sinh xã hội, hướng về biển đảo, bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, phòng, chống dịch Covid-19 được đẩy mạnh…

Thừa ủy quyền của trung ương Đoàn
Thừa ủy quyền của Trung ương Đoàn, đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn Đặng Đại Bàng trao tặng kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho các cá nhân.

Trải qua 20 năm rèn luyện và trưởng thành, Đoàn khối DN tỉnh được UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc năm 2005; Trung ương Đoàn tặng cờ “Đơn vị 3 năm liền dẫn đầu phong trào thi đua cấp tỉnh”, giai đoạn 2004-2006 và giai đoạn 2018-2020.

Đoàn khối DN tỉnh tuyên dương các thí sinh đạt giải cuộc thi tìm hiểu về Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Đoàn khối DN tỉnh tuyên dương các thí sinh đạt giải cuộc thi tìm hiểu về Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Tại lễ kỷ niệm, Đoàn khối DN tỉnh vinh dự được đón nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và cờ đơn vị thi đua xuất sắc năm 2021 của Tỉnh đoàn trao tặng.

Dịp này, thừa ủy quyền của Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn đã trao tặng kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 6 cá nhân có nhiều đóng góp trong hoạt động của Đoàn khối DN tỉnh.

Thanh Hải

 

tin liên quan

Đeo khẩu trang nên thành thói quen

(QBĐT) - Nhà bị hỏng ống thoát nước, chị T. gọi người đến để sửa. Lát sau, có một anh chạy tới gọi cửa:

Trao quà cho các nạn nhân chất độc da cam/dioxin

(QBĐT) - Chiều 15/1, Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Quảng Bình phối hợp với Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh tổ chức đi thăm, tặng quà cho các nạn nhân chất độc da cam/dioxin trên địa bàn tỉnh.

Trao yêu thương, nhận hạnh phúc

(QBĐT) - "Vẫn biết mình chỉ là hạt cát bé nhỏ trong "cuộc chiến" chống dịch Covid-19, nhưng những ngày tham gia chống dịch là những trang nhật ký ý nghĩa, là hành trang quý giá cho sự trưởng thành của những người trẻ như chúng tôi". Đó là tâm sự chung của những y bác sỹ, tình nguyện viên trẻ đã từng tham gia và "chia lửa" cùng tuyến đầu.