Công an huyện Quảng Trạch:

Tích cực phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật về pháo

  • 16:05 | Thứ Sáu, 28/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Vào dịp cuối năm, tình trạng mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng pháo trái phép diễn biến phức tạp. Do đó, thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, lực lượng Công an huyện Quảng Trạch đã và đang triển khai nhiều giải pháp để đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả với hành vi này, góp phần bảo đảm cho nhân dân đón Tết bình an.
Lực lượng công an đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân không vi phạm pháp luật về pháo.
Lực lượng công an đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân không vi phạm pháp luật về pháo.
Công an huyện Quảng Trạch tăng cường phối hợp với chính quyền các xã trên địa bàn  đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến đến mọi tầng lớp nhân dân các quy định về quản lý, sử dụng pháo, tổ chức cho các hộ kinh doanh ký cam kết không mua bán pháo trái phép.
 
Riêng ngày 28/1, Công an xã Quảng Phú đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã Quảng Phú tổ chức thành công hội nghị xây dựng mô hình “Thôn bình yên, không vi phạm về pháo”. Qua đó, lực lượng công an đã tuyên truyền, vận động nhân không buôn bán, sử dụng trái phép pháo nổ, góp phần giữ gìn thôn xóm bình yên, không tiếng pháo.
Người dân tựu nguyện đến cơ quan công an giao nộp pháo.
Người dân tựu nguyện đến cơ quan công an giao nộp pháo.
Tại xã Cảnh Dương, qua công tác tuyên truyền, vận động, người dân đã tự nguyện đến công an giao nộp nhiều loại vũ khí, cộng hỗ trợ và pháo.
 
Cụ thể, ngày 28/1, anh Hồ Duy Trinh (SN 1984), trú ở thôn Cảnh Thượng đã tự nguyện đến cơ quan công an giao nộp 2 hộp pháo hoa nổ loại 36 quả và 3 thanh kiếm tự chế. Anh Phạm Duy Linh (SN 1985), trú tại thôn Thượng Giang đã đến cơ quan công an tự nguyện giao nộp 11 viên đạn quân dụng, 0,5kg mìn và 26 quả pháo hoa nổ rời.
 
Hiện lực lượng Công an huyện Quảng Trạch tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, đấu tranh, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về pháo, góp phần bảo đảm an ninh trật tự, cho nhân dân trên địa bàn đón Tết bình an, hạnh phúc.
Lâm An
 

tin liên quan

Gói bánh chưng xanh kính dâng Đại tướng

(QBĐT) - Những ngày cuối năm Tân Sửu, những người con, cháu, chắt của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã về Vũng Chùa - Đảo Yến thuộc xã Quảng Đông (Quảng Trạch) để gói bánh chưng, sửa soạn bàn thờ Đại tướng, chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc. Đây cũng là cái Tết thứ 9 kể từ ngày Đại tướng về an nghỉ tại quê mẹ Quảng Bình.

Hỗ trợ gia đình chính sách, người nghèo đón Tết

(QBĐT) - Ông Nguyễn Văn Nghĩa, Trưởng phòng Lao động- Thương binh và Xã hội huyện Lệ Thủy cho biết, dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022, huyện Lệ Thủy hỗ trợ cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn từ nguồn ngân sách địa phương, nguồn khác và thông qua các tổ chức, đơn vị, cá nhân.

Bánh chưng xanh đậm đà vị Tết

(QBĐT) - "Bánh chưng xanh bên dưa hấu đỏ. Nhành mai vàng bên cành đào tươi" là hình ảnh từ lâu đã trở nên quen thuộc, đi vào tâm thức của mỗi người dân Việt Nam trong ngày Tết cổ truyền dân tộc. Khi trời đất giao hòa, ngập tràn sắc xuân, trên mọi nẻo đường, miền quê lại náo nức chuẩn bị đón Tết. Và để có cái Tết đủ đầy thì không thể thiếu chiếc bánh chưng trên mâm cỗ- linh hồn của dân tộc Việt.