Từ ngày 1-1-2022, chi trả trợ cấp ưu đãi người có công qua hệ thống bưu điện

  • 14:18 | Thứ Năm, 30/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 30-12, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) phối hợp với Bưu điện Quảng Bình tổ chức hội nghị trực tuyến với 8 điểm cầu ở các huyện, thị xã, thành phố để triển khai Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng và hướng dẫn thực hiện chi trả qua bưu điện.
 
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Bưu điện Quảng Bình.
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Bưu điện Quảng Bình.
 
Tại hội nghị, các địa phương đã được lãnh đạo phòng nghiệp vụ Sở LĐ-TB-XH phổ biến những nội dụng của Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng số 02/2020/UBTVQH14 ngày 9-12-2020 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và một số nội dung liên quan chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng; hướng dẫn thực hiện một số nội dung liên quan công tác tài chính đối với kinh phí ưu đãi người có công với cách mạng; quyết định của UBND tỉnh ban hành quy chế phân cấp quản lý, sử dụng kinh phí Trung ương thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng và người trực tiếp tham gia kháng chiến do ngành LĐ-TB-XH quản lý; quyết định của UBND tỉnh về việc phê duyệt Đề án thực hiện chi trả trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng qua hệ thống bưu điện trên địa bàn tỉnh. 
 
Toàn tỉnh Quảng Bình hiện có khoảng 150.000 đối tượng người có công, trong đó, trên 21.000 người có công đang hưởng chế độ ưu đãi hàng tháng với tổng kinh phí chi trả gần 40 tỷ đồng/tháng.
 
Từ ngày 1-7-2021, Quảng Bình đã triển khai thí điểm và thực hiện hiệu quả việc chi trả trợ cấp ưu đãi cho người có công qua hệ thống bưu điện tại TP. Đồng Hới và huyện Tuyên Hóa.
 
Sau thời gian thí điểm, từ ngày 1-1-2022, việc chi trả trợ cấp ưu đãi cho người có công qua hệ thống bưu điện sẽ triển khai thực hiện trên phạm vi toàn tỉnh. 
 
Phan Phương
 
 

tin liên quan

Tuyên truyền pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ tại Bến xe Nam Lý

(QBĐT) - Ngày 29-12, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh phối hợp với Trung tâm Dịch vụ và quản lý bến xe Quảng Bình đã tổ chức buổi tuyên truyền pháp luật và tiếp nhận vũ khí, vật liệu nổ và pháo tại bến xe Nam Lý.

Những điểm mới về lương hưu, BHXH từ năm 2022

Năm 2022 sẽ có nhiều sự thay đổi về chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), lương hưu, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người lao động. Những điểm mới về sự thay đổi này người lao động nên biết.

Đồng hành cùng người lao động đi làm việc tại nước ngoài

(QBĐT) - "Thúc đẩy phụ nữ có việc làm xứng đáng, an toàn và hợp pháp khi tham gia thị trường lao động ở nước ngoài thông qua cải thiện tiếp cận công lý về lao động" là 1 trong 19 sáng kiến thuộc Dự án EU JULE do Liên minh châu Âu tài trợ.