Từ công nhân thành ông chủ xưởng may gia công

  • 07:59 | Thứ Năm, 02/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Với khát vọng vươn lên làm giàu cùng tinh thần của tuổi trẻ dám nghĩ, dám làm, anh Đặng Thanh Hải (SN 1997) ở thôn Tân Sơn, xã Đức Ninh, TP. Đồng Hới là một trong những tấm gương thanh niên đi đầu trong việc làm kinh tế giỏi của địa phương từ mô hình gia công may mặc.
 
Xuất phát điểm chỉ là một công nhân may đơn thuần tại địa phương, sau nhiều năm đi làm, anh Đặng Thanh Hải đã nung nấu ý chí làm ăn lớn, bắt đầu khởi nghiệp. Đầu năm 2020, với sự nhanh nhạy của mình, anh Hải đã nắm bắt thời cơ và mạnh dạn đầu tư tạo lập xưởng gia công hàng may mặc.
 
Những khó khăn của thời kỳ đầu như: Thiếu vốn, thiếu kỹ năng quản lý, nhân công chưa dày dặn kinh nghiệm trong việc sử dụng máy may... khiến chàng thanh niên không tránh khỏi lo lắng. Thế nhưng, với niềm đam mê, không ngại khó, ngại khổ, anh Hải tập trung dành thời gian để trau dồi kiến thức, đi học hỏi nhiều nơi, tự mình gỡ bỏ dần những khó khăn.
 
Chia sẻ về khoảng thời gian đó, anh Hải cho biết: “Sau thời gian làm chung với bạn bè, tôi mạnh dạn đứng ra lập xưởng sản xuất riêng. Ban đầu gặp rất nhiều khó khăn nhưng tôi được Ngân hàng Chính sách xã hội và Tỉnh đoàn hỗ trợ cho vay 90 triệu đồng. Đến nay, trung bình 1 tháng thu nhập 100-150 triệu đồng.”
Xưởng may của anh Đặng Thanh Hải đã giải quyết việc làm cho hơn 20 lao động với thu nhập từ 4 - 5 triệu đồng/tháng
Xưởng may của anh Đặng Thanh Hải đã giải quyết việc làm cho hơn 20 lao động với thu nhập từ 4 - 5 triệu đồng/tháng
Hiện tại, xưởng may của anh Hải phát triển chủ yếu theo hướng nhận may theo đơn đặt hàng các loại quần áo cho các công ty xuất khẩu, trong đó 90% số lượng sản phẩm cung cấp cho thị trường Nghệ An và Đà Nẵng. Trung bình mỗi tháng, xưởng may của anh sản xuất được trên 20 nghìn sản phẩm. Ngoài việc nâng cao thu nhập cho gia đình, xưởng may của anh Hải còn giải quyết việc làm cho hơn 20 lao động với thu nhập từ 4-5 triệu đồng/tháng/người.
 
Với những thành công bước đầu trong việc khởi nghiệp từ mô hình gia công may mặc, anh Hải luôn được tổ chức đoàn xã Đức Ninh lấy làm tấm gương cho nhiều bạn trẻ khác noi theo. Bí thư Đoàn xã Đức Ninh, anh Trần Mạnh Hoàng chia sẻ: “Quá trình kêu gọi và được hỗ trợ nguồn vốn, anh Đặng Thanh Hải đã làm rất tốt, sản phẩm của xưởng có nhiều đơn vị đặt hàng. Ngoài ra, anh đã giúp tạo công ăn việc làm cho nhiều đoàn viên trong xã… Anh rất xứng đáng được tuyên dương trong phong trào tuổi trẻ xung kích phát triển kinh tế, xã hội.”

Một số công nhân tiêu biểu thường xuyên tăng ca có thu nhập từ 6-8 triệu đồng/tháng/người. Là một công nhân đã theo xưởng may của anh Hải từ lâu, chị Hồ Thị Thanh Hoa, ở thôn 4, xã Nghĩa Ninh (TP. Đồng Hới) chia sẻ: “Tôi làm việc ở đây cũng lâu rồi. Nói chung, công việc khi nào cũng bảo đảm cho công nhân. Lương của chị em ổn định, khoảng 7-8 triệu đồng, ai thấp được anh Hải hỗ trợ thêm.”

 
Không ngừng cải tiến hình thức sản xuất và cập nhật nhiều kỹ thuật mới, những sản phẩm từ xưởng gia công của anh Hải luôn có đầu ra bảo đảm, nguồn hàng ổn định, được khách hàng tin cậy. Hàng xuất đi được đón nhận và có phản hồi tích cực, thị trường ngày càng mở rộng. Đến cuối năm 2020, anh Hải quyết định thành lập Công ty TNHH thương mại-dịch vụ Thanh Hải, nối tiếp giấc mơ của mình.
 
Anh đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất với số tiền hơn 400 triệu đồng, sản xuất theo đơn đặt hàng. Trung bình mỗi đơn hàng trị giá từ 150-300 triệu đồng, thời gian hoàn thành từ 1-3 tháng. Chia sẻ về dự định sắp tới, anh Hải không ngần ngại cho biết: “Sắp tới, tôi sẽ mở rộng xưởng, mua sắm các trang thiết bị nhiều hơn để tạo công ăn việc làm được cho nhiều người và tăng thu nhập công nhân.”
 
Mô hình gia công may mặc của anh Hải không chỉ đem đến nguồn thu nhập cho gia đình mà còn tạo việc làm cho rất nhiều lao động tại địa phương, giúp họ từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống. Là tấm gương về nghị lực, ý chí, không ngừng trau dồi, học hỏi, không ngại khó khăn, anh Hải và câu chuyện khởi nghiệp của mình đã truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ trên địa bàn xã: Nếu có đam mê, nhiệt huyết, bản thân biết cố gắng, cầu tiến trong công việc, chắc chắn nhiều cơ hội sẽ mở ra.
 
 
 
Mỹ Hạnh

tin liên quan

Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh: Khánh thành và bàn giao nhà nhân ái

(QBĐT) - Hướng tới kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Đoàn Khối Doanh nghiệp (18-1-2002 - 18-1-2022), vừa qua, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Ngân hàng BIDV Quảng Bình tổ chức lễ bàn giao và khánh thành nhà nhân ái cho gia đình anh Võ Ngọc Chi (thôn Thế Lộc, xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh).

"Điểm đến an toàn" - Sân chơi bổ ích

(QBĐT) - "Điểm đến an toàn" là chương trình do Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh phối hợp Đài Phát thanh-Truyền hình (PT-TH) Quảng Bình và các sở, ngành, địa phương tổ chức với mục tiêu tuyên truyền kiến thức về luật giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng. Bằng nhiều hình thức sinh động và hấp dẫn, "Điểm đến an toàn" là sân chơi bổ ích, kênh tuyên truyền hiệu quả, góp phần quan trọng bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh.

Prudential tặng nhu yếu phẩm cho các hộ gia đình chịu ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai tại Quảng Bình

(QBĐT) - Ngày 26-11, Công ty TNHH BHNT Prudential Việt Nam (Prudential) đã trao tặng 280 phần quà là lương thực, nhu yếu phẩm cho các hộ gia đình chịu ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai tại Quảng Bình trong chương trình "Trao gửi yêu thương – Tất cả vì miền Trung thân yêu".