"Triệu phần quà san sẻ yêu thương"

  • 08:23 | Thứ Hai, 06/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Hưởng ứng chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, các cấp hội phụ nữ huyện Quảng Ninh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, chung tay cùng cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác an sinh xã hội, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em vượt qua khó khăn.
 
Cháu Nguyễn Văn Tuấn (4 tuổi, ở thôn Cừa Thôn, xã Hải Ninh) bị bệnh thận, cần chi phí phẫu thuật gấp trong khi điều kiện kinh tế gia đình hết sức khó khăn. Thấu hiểu hoàn cảnh của cháu, Hội LHPN xã Hải Ninh đã kêu gọi sự hỗ trợ từ các nhà hảo tâm và sự chung tay góp sức của các hội viên để hỗ trợ chi phí cho cháu Tuấn, kịp thời nhập viện phẫu thuật.
 
Chị Nguyễn Thị Nhâm, Chủ tịch Hội LHPN xã Hải Ninh cho biết: Thông qua hệ thống truyền thanh cơ sở, các nhóm mạng xã hội và các buổi sinh hoạt chi hội, Hội LHPN xã Hải Ninh đã chủ động kết nối các kênh, kêu gọi hỗ trợ cho cháu Tuấn và nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Riêng trong đợt đầu hưởng ứng chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”, Hội LHPN xã đã vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm ủng hộ được 22 triệu đồng cùng nhiều phần quà và xe đạp; thăm và tặng quà động viên những hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh nghèo vượt khó.
 
Các phần quà góp phần san sẻ yêu thương,động viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.
Các phần quà góp phần san sẻ yêu thương, động viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.
Theo chị Dương Thị Hồng Chuyên, Chủ tịch Hội LHPN huyện Quảng Ninh, với tinh thần “Ai có gì giúp nấy, người có ít giúp ít, người có nhiều giúp nhiều, với quyết tâm mỗi phần quà kịp thời đến với phụ nữ, trẻ em, người dân đang khó khăn bởi dịch Covid-19”, các cấp hội phụ nữ huyện Quảng Ninh đã phát động chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”, kêu gọi cán bộ, hội viên và các nhà hảo tâm tích cực quyên góp, ủng hộ với mong muốn các phần quà kịp thời đến với phụ nữ, trẻ em và người dân đang gặp khó khăn do thiên tai, dịch Covid-19. Chỉ trong thời gian rất ngắn, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các cấp hội, hội viên và nhiều tập thể, đơn vị, cá nhân trên địa bàn huyện với trên 140 triệu đồng ủng hộ qua kênh của Hội LHPN huyện.
 
Riêng trong buổi lễ phát động, 17 tổ chức hội phụ nữ xã, thị trấn, phụ nữ công an huyện và Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển huyện đã quyên góp được 91,5 triệu đồng. Từ sự hỗ trợ này, Hội LHPN huyện Quảng Ninh đã trao 10 phần quà trị giá trên 6 triệu đồng cho phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19; thăm và tặng quà cho trẻ em, phụ nữ ốm đau, đơn thân và tặng 60 suất quà với tổng trị giá trên 25 triệu đồng cho phụ nữ mang thai, trẻ em tại các khu cách ly tập trung của huyện và các xã, thị trấn...
 
Hưởng ứng chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”, tuy là địa bàn miền núi, điều kiện còn khó khăn nhưng bước đầu triển khai thực hiện, Hội LHPN xã Trường Sơn đã vận động được trên 18 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa trong hội viên, nhân dân và kịp thời trao tặng những phần quà ý nghĩa cho 9 hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; đồng thời, phối hợp với Đồn Biên phòng Làng Mô tặng 2 máy tuốt lúa và 6 bộ máy lồng gặt với tổng giá trị 15 triệu đồng cho người dân bản Bến Đường và bản Nước Đắng.
 
"“Triệu phần quà san sẻ yêu thương” là hoạt động đầy ý nghĩa nhân văn, tạo sức lan tỏa to lớn và nhận được sự ủng hộ, đóng góp của đông đảo các cá nhân, tổ chức. Những phần quà ấm áp nghĩa tình của chị em phụ nữ, nhà hảo tâm và người dân sẽ tiếp tục được các cấp hội phụ nữ huyện Quảng Ninh kịp thời chuyển đến hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ có thêm động lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống”, chị Dương Thị Hồng Chuyên, Chủ tịch Hội LHPN huyện Quảng Ninh chia sẻ thêm.
 
Th. H

tin liên quan

"Ánh sáng vùng biên" về với bà con Vân Kiều

(QBĐT) - Từ ngày 27 đến 29-12, Đồn Biên phòng Làng Mô, BĐBP tỉnh Quảng Bình và chính quyền xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh cùng với Hội thiện nguyện "Từ bi hỷ xả" tiếp tục mang hệ thống đường điện "Ánh sáng vùng biên" về với bản Hôi Rấy, bản Nước Đắng.

Từ ngày 5 đến 10-12, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét về đêm và sáng sớm

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ ngày 5 đến 10-12, khu vực Bắc Bộ không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ, ngày nắng. Đêm và sáng trời rét.

Đại hội đại biểu Hội đồng hương tỉnh Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh nhiệm kỳ VII

(QBĐT) - Ngày 4-12, Hội đồng hương tỉnh Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức Đại hội đại biểu Hội đồng hương tỉnh Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh nhiệm kỳ VII (2021-2026).