Tập huấn công tác truyền thông về giảm nghèo năm 2021

  • 08:11 | Thứ Bảy, 11/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong hai ngày 9 và 10-12, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Hội LHPN huyện Minh Hóa tổ chức tập huấn công tác truyền thông về giảm nghèo năm 2021 cho 100 học  viên hai xã Yên Hóa và Hóa Sơn, huyện Minh Hóa.
Các học viên được trao tặng túi vải bảo vệ môi trường.
Các học viên được trao tặng túi vải bảo vệ môi trường.
Tham gia lớp tập huấn, các học viên được nghe phổ biến một số văn bản quy phạm pháp luật về công tác giảm nghèo; chính sách giảm nghèo hiện hành của Nhà nước, các quy định mới về chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2021-2025 (Nghị định 07/2021/NĐ-CP ngày 27-1-2021 của Chính phủ).
 
Các học viên đã trao đổi, thảo luận và nêu những vấn đề khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện, đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa kiến thức, nghiệp vụ về công tác hỗ trợ giảm nghèo tại địa phương. Qua đó góp phần thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước và của địa phương về công tác giảm nghèo và phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện và không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên phụ nữ và nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội;  thực hiện thành công các muc tiêu, chỉ tiêu giảm nghèo của địa phương.
 
Tại các lớp tập huấn, Hội LHPN tỉnh đã trao tặng 100 túi vải bảo vệ môi trường cho 100 học viên, góp phần tuyên truyền, động viên chị em phụ nữ trên địa bàn thay đổi thói quen, hạn chế sử dụng túi nilon, cùng chung tay bảo vệ môi trường.
 
Phạm Hà

tin liên quan

Kết thúc phong tỏa một số khu vực trên địa bàn huyện Tuyên Hóa

(QBĐT) - UBND tỉnh Quảng Bình vừa ban hành Quyết định số 4069/QĐ-UBND về việc kết thúc thiết lập vùng cách ly y tế tại một số khu vực thuộc địa bàn huyện Tuyên Hóa.  

Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên Công an Quảng Bình phát động Chương trình Tình nguyện mùa Đông năm 2021

(QBĐT) - Chiều 9-12, tại Trường THCS & THPT Trung Hóa, huyện Minh Hóa, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Bình phối hợp với Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Quảng Bình và Mobifone Quảng Bình tổ chức lễ phát động chương trình Tình nguyện mùa đông năm 2021,  "Xe đạp yêu thương cùng em đến trường", "Sóng và máy tính cho em".

Chuyện kể bên dòng Đại Giang…

(QBĐT) - Làng được bao quanh bốn bề sông nước, bởi vậy, bao đời nay, những cư dân sinh sống ở làng đều ám ảnh nỗi lo lớn là sống chung, đối phó với thiên tai như thế nào mỗi khi mùa mưa bão đến.