SCG và Tỉnh đoàn đồng hành cùng ước mơ của 50 người trẻ Quảng Bình

  • 11:28 | Thứ Tư, 15/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Nếu như mỗi người trẻ đều có một ước mơ của riêng mình, thì học bổng SCG Sharing The Dream chính là "ước mơ" của sẻ chia, đồng hành và hy vọng mà thế hệ trẻ Quảng Bình đang được tiếp lửa qua từng ngày.
 
Ước mơ giản dị của những trái tim trẻ đất Quảng Bình
 
Ước mong của mọi đứa trẻ là được sống trong tình yêu thương và chăm lo của bố mẹ. Nhưng vẫn có những hoàn cảnh mà ngay từ nhỏ, các em đã đối mặt với sự không trọn vẹn đó. Chỉ mới đôi mươi, nhưng Lê Thị Mỹ Lệ (học sinh lớp 12 trường THPT Chuyên Hùng Vương) đã mang nhiều trăn trở. Cha mất khi em vừa đầy 4 tuổi, anh trai lại bị tai nạn giao thông nên người mẹ phải cáng đáng vai trò trụ cột trong gia đình.
 
Trái với cảnh người phụ nữ gồng gánh gia đình, Lê Ngọc Quyết (sinh viên trường Cao đẳng Kỹ thuật Nông nghiệp Quảng Bình) lại dựa vào người bố. Mẹ bị tâm thần phân liệt sau lần mang nặng đẻ đau, một tay bố lo toan mọi việc từ bữa ăn đến con đường học hành cho người con trai. Những tưởng gian khó đã dừng, những biến cố lại xảy đến khi bố của em cũng qua đời vì căn bệnh hiểm nghèo.
  Thế hệ trẻ Quảng Bình giờ đây đã được tiếp thêm nguồn động lực to lớn từ SCG.
Thế hệ trẻ Quảng Bình giờ đây đã được tiếp thêm nguồn động lực to lớn từ SCG.
Dẫu thế, khi thử thách không ngừng xảy đến lại càng hun đúc cho các em nghị lực vươn lên để thoát khỏi cái nghèo, cái khó và chạm tay đến ước mơ qua con đường học vấn.
Không để gánh nặng tinh thần chồng chất lên đôi vai người mẹ vốn phải lo toan chuyện cơm áo gạo tiền, Mỹ Lệ luôn hoàn thành xuất sắc vai trò của một cô trò giỏi, một đứa con thảo.
 
Ước mơ làm hướng dẫn viên du lịch để lan tỏa vẻ đẹp của quê hương và phát triển nền du lịch tỉnh nhà, Mỹ Lệ không ngừng trau dồi kiến thức và giữ vững danh hiệu học sinh giỏi suốt nhiều năm liền. Còn Ngọc Quyết cũng cố gắng vượt qua nỗi đau, biến đau thương thành động lực và ra sức học tập để không phụ lòng bố.
 
Là sinh viên nữ duy nhất khoa Công nghệ Thông tin, Đại học Quảng Bình, nhưng Bùi Thị Hồng Tâm gây ấn tượng mạnh với mọi người bởi em luôn duy trì học lực giỏi, đồng thời là một trong số ít những cá nhân đạt danh hiệu Sinh viên năm tốt cấp trường. Tiến sĩ Trần Văn Cường, chủ nhiệm khoa CNTT chia sẻ về Hồng Tâm: "Tâm luôn là người đi đầu trong các hoạt động của trường. Dù hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, nhưng em luôn thể hiện bản lĩnh của một cô gái hiện đại và sống với đam mê."
 
SCG trao động lực, vượt gian khó cùng thế hệ trẻ Quảng Bình
 
Dù rất nỗ lực, nhưng hoàn cảnh gia đình thiếu trước hụt sau, anh trai của Lệ lại đau ốm triền miên nên con đường đại học của cô gái dường như thật xa vời. "Sau tốt nghiệp, cháu nhà tôi rất muốn học đại học, nhưng gia cảnh khó khăn và bản thân chúng tôi cũng không chắc có đủ tiền để học tiếp lâu dài không", mẹ của Lệ bộc bạch.
 
Thật may mắn, biết được ước mơ và hành trình nỗ lực của em, học bổng SCG Sharing The Dream đã mang đến cho Mỹ Lệ một cơ hội rộng mở để tiếp tục con đường đến trường. Đồng hành cùng Tỉnh đoàn Quảng Bình, tập đoàn SCG đã tìm hiểu và chọn lựa những bạn trẻ đang ngày đêm nỗ lực học tập để thực hiện ước mơ và đóng góp cho quê nhà. Học bổng Sharing The Dream đã trao tay 28 suất đến các bạn sinh viên và 22 suất cho học sinh gia cảnh khó khăn nhưng đạt thành tích học tập tốt.
 
Thông qua mức hỗ trợ có tổng trị giá 260 triệu đồng, các em đã phần nào vơi bớt nỗi lo tài chính khi đi học, và quan trọng hơn, chính là sự tiếp lửa đồng hành để các em có thêm nghị lực trên hành trình mà mình theo đuổi. Đây cũng là cam kết của SCG trong nỗ lực đồng hành và hỗ trợ tỉnh Quảng Bình hướng để nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân tỉnh nhà.
 Học bổng SCG Sharing The Dream có sự chung tay từ cả doanh nghiệp lẫn địa phương.
Học bổng SCG Sharing The Dream có sự chung tay từ cả doanh nghiệp lẫn địa phương.
Nhờ có học bổng SCG Sharing The Dream mà Trần Lê Vi (học sinh lớp 12 trường THPT Đồng Hới) đã vơi bớt những lo toan. Chia sẻ thêm về dự định của mình, Lê Vi cho biết: “Em thực sự rất bất ngờ và vui mừng. Em sẽ dùng số tiền này để trang trải sinh hoạt, trau dồi ngoại ngữ để thực hiện ước mơ làm phiên dịch viên.”
 
Học bổng SCG Sharing The Dream 2021 mang chủ đề “Dám ước mơ” sẽ trao 300 suất học bổng – trị giá hơn 2,1 tỉ đồng cho học sinh – sinh viên ở 09 tỉnh thành, bao gồm: TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Long Anh, Quảng Bình, Thái Bình, Nghệ An và Hải Dương. Tập đoàn SCG cũng phối hợp cùng Tạp chí Hoa học trò tổ chức cuộc thi “Dám ước mơ” để khuyến khích các bạn trẻ vượt khỏi nghịch cảnh trong cuộc sống và hướng đến tương lai tươi sáng. 
 
Tập đoàn SCG hoạt động trên cả nước trong đó có tỉnh Quảng Bình – nơi Công ty Cổ phần Xi măng Sông Gianh, Công ty TNHH Vật liệu xây dựng Xi măng SCG Việt Nam, Công ty CP Vật liệu xây dựng Việt Nam hoạt động với lĩnh vực chính là vật liệu xây dựng và xi măng. Ngoài việc phát triển kinh tế, các công ty thành viên luôn song hành cùng SCG với mục tiêu xây dựng nền tảng để nâng tầm cuộc sống người dân địa phương, nhất là thế hệ trẻ tương lai. Với những nỗ lực hợp tác và phát triển nhằm thúc đẩy sự phát triển từ nhiều mặt, SCG nói chung và các công ty thành viên nói riêng đang ngày một khẳng định hình ảnh của một công dân doanh nghiệp có trách nhiệm, luôn sẵn sàng đóng góp xây dựng cộng đồng vì một tương lai tốt đẹp hơn.

 

tin liên quan

Trao 1.000 suất quà Tết cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

(QBĐT) - Ngày 14-12, tại Ủy ban MTTQVN tỉnh, đại diện nhãn hiệu Huda của Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam đã đến đăng ký, trao tượng trưng 1.000 suất quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
 

Tiêu chí xác định huyện nghèo, xã đặc biệt khó khăn ven biển, hải đảo

Bốn tiêu chí xác định huyện nghèo gồm: tỷ lệ hộ nghèo, trình độ phát triển kinh tế-xã hội; thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn huyện; huyện thuộc khu vực miền núi, vùng cao, biên giới...

CÔNG ĐIỆN: Chủ động ứng phó bão RAI chuẩn bị tiến vào Biển Đông

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai và Văn phòng Ủy ban quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn vừa ban hành Công điện số 25/CĐ-QG gửi các bộ ngành, địa phương chỉ đạo ứng phó với cơn bão có tên quốc tế là RAI đang chuẩn bị tiến vào Biển Đông.