Quảng Bình công bố hết dịch bệnh viêm da nổi cục trên trâu bò

  • 14:05 | Thứ Hai, 13/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Bình vừa thông báo hết dịch bệnh viêm da nổi cục trên địa bàn tỉnh. 
 
Trước đó, ngày 8-2-2021, bệnh viêm da nổi cục trên trâu bò đã xảy ra đầu tiên tại xã Quảng Hợp, huyện Quảng Trạch. Sau đó, tiếp tục lây lan ra diện rộng tại 125 xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh.
Tiêm vắc xin phòng bệnh viêm da nổi cục trên trâu bò.
Tiêm vắc-xin phòng bệnh viêm da nổi cục trên trâu bò. (Ảnh chụp trước thời điểm dịch Covid-19 bùng phát)
Được sự chỉ đạo quyết liệt của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh động vật tỉnh, các sở, ban, ngành liên quan và chính quyền địa phương các cấp; sự tập trung chỉ đạo, quyết liệt, triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch của cả hệ thống chính trị, đến nay, tất cả các xã có dịch bệnh viêm da nổi cục trên địa bàn toàn tỉnh đã kiểm soát, khống chế và thực hiện công bố hết dịch theo Luật Thú y và các văn bản hướng dẫn của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. 
 
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thông báo trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã hết dịch bệnh viêm da nổi cục trên trâu bò. Các hoạt động sản xuất, kinh doanh trâu bò trở lại bình thường theo quy định của pháp luật.
 
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng đề nghị UBND các huyện, thành phố, thị xã tiếp tục quan tâm, chỉ đạo thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh; tuyên truyền người chăn nuôi áp dụng các biện pháp an toàn sinh học, an toàn dịch bệnh để hạn chế sự phát sinh và lây lan dịch bệnh. 
 
D.H
 

tin liên quan

Góp sức trẻ đưa doanh nghiệp phát triển và hội nhập

(QBĐT) - Nhận thức rõ vai trò của tuổi trẻ trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, Đoàn khối Doanh nghiệp (ĐKDN) tỉnh đã chủ động xây dựng các chương trình hành động, yêu cầu các cơ sở đoàn trực thuộc tổ chức các phong trào gắn với hoạt động sản xuất, kinh doanh tại các đơn vị, doanh nghiệp. 

Đón không khí lạnh tăng cường, khu vực Bắc Bộ chuyển mưa rét

Ở Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế trời rét với nền nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến 14-17 độ C, vùng núi cao dưới 12 độ C, khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế từ 16-19 độ C.

Trao tặng máy lọc nước và khẩu trang cho phụ nữ

(QBĐT) - Trong 2 ngày 11 và 12-12, Công ty cổ phần đầu tư xử lý nước sạch AQua Việt Nam tổ chức lễ trao tặng máy lọc nước và khẩu trang y tế cho phụ nữ hai huyện Quảng Trạch và Minh Hóa.