Quảng Bình ban hành công điện về chủ động phòng, tránh bão RAI

  • 10:48 | Thứ Tư, 15/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 15-12, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT và tìm kiếm cứu nạn kiêm phòng thủ dân sự tỉnh đã ban hành Công điện số 04/CĐ-PCTT gửi các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh để chủ động phòng, tránh bão RAI.
 
Công điện nêu rõ: Áp thấp nhiệt đới phía Tây Bắc  Thái Bình Dương đã mạnh lên thành bão (có tên quốc tế là RAI). Nhận định khoảng ngày 16 đến 17-12, bão đi vào khu vực phía Nam Biển Đông, có cường độ mạnh. Khoảng ngày 19 đến 20-12, bão có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực đất liền và ven biển. 
 
Thực hiện Công điện số 25/CĐ-QG ngày 14-12-2021 của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai - Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, để chủ động ứng với bão, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT-TKCN kiêm phòng thủ dân sự tỉnh yêu cầu Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Sở Nông nghiệp và PTNT, Cảng vụ Hàng hải, UBND các huyện thị xã, thành phố ven biển theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão; thông báo, giữ liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến của bão để chủ động phòng, tránh đảm bảo an toàn cũng như có kế hoạch sản xuất phù hợp; theo dõi, kiểm đếm, quản lý chặt chẽ việc ra khơi của tàu, thuyền để kịp thời xử lý các tình huống xấu có thể xảy ra; sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để triển khai công tác ứng cứu khi có yêu cầu.
 
Đài Khí tượng thủy văn Quảng Bình tổ chức theo dõi chặt chẽ, dự báo, cảnh báo, thông tin kịp thời diễn biến bão, thiên tai để các cơ quan có liên quan và người dân biết, phục vụ kịp thời công tác phòng, chống thiên tai trên địa bàn tỉnh. 
 
Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT-TKCN kiêm phòng thủ dân sự tỉnh cũng yêu cầu các cơ quan thông tin đại chúng thường xuyên cập nhập, tăng cường thông tin về diễn biến của bão và các loại hình thiên tai khác có thể xảy ra để các cấp chính quyền và địa phương, chủ các phương tiện đang hoạt  động trên biển và người dân biết để chủ động ứng phó. 
 
D.H
 

tin liên quan

Tiêu chí xác định huyện nghèo, xã đặc biệt khó khăn ven biển, hải đảo

Bốn tiêu chí xác định huyện nghèo gồm: tỷ lệ hộ nghèo, trình độ phát triển kinh tế-xã hội; thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn huyện; huyện thuộc khu vực miền núi, vùng cao, biên giới...

Trao 1.000 suất quà Tết cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

(QBĐT) - Ngày 14-12, tại Ủy ban MTTQVN tỉnh, đại diện nhãn hiệu Huda của Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam đã đến đăng ký, trao tượng trưng 1.000 suất quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
 

CÔNG ĐIỆN: Chủ động ứng phó bão RAI chuẩn bị tiến vào Biển Đông

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai và Văn phòng Ủy ban quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn vừa ban hành Công điện số 25/CĐ-QG gửi các bộ ngành, địa phương chỉ đạo ứng phó với cơn bão có tên quốc tế là RAI đang chuẩn bị tiến vào Biển Đông.