Gia đình trẻ tiêu biểu và bí quyết giữ gìn hạnh phúc

  • 08:40 | Thứ Sáu, 31/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - “Chỉ cần có sức khỏe, bình an, vợ chồng thấu hiểu, chia sẻ cho nhau, cùng nhau cố gắng thì khó khăn nào cũng có thể vượt qua”. Đó là chia sẻ của vợ chồng anh Nguyễn Hải Phòng, chị Trương Thị Huyền Trang, ở tổ dân phố Diêm Hải, phường Phú Hải (TP.Đồng Hới).
 
Gia đình anh chị là 1 trong 10 gia đình trẻ tiêu biểu năm 2021 vừa được Tỉnh đoàn và Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) tỉnh Quảng Bình tuyên dương.
 
10 năm trước, anh Phòng, chị Trang nên duyên vợ chồng. Cơ duyên gặp gỡ rồi đi tới hôn nhân là khoảng thời gian anh Phòng tham gia nghĩa vụ quân sự ở Quảng Trị. Lúc đó, anh đã gặp và quen biết với chị Huyền Trang rồi cả hai đem lòng yêu mến, dành cho nhau những tình cảm đặc biệt.
 
Gia đình anh Nguyễn Hải Phòng, chị Trương Thị Huyền Trang là 1 trong 10 gia đình trẻ tiêu biểu năm 2021.
Gia đình anh Nguyễn Hải Phòng, chị Trương Thị Huyền Trang là 1 trong 10 gia đình trẻ tiêu biểu năm 2021.

Từ năm 2012, anh Phòng được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi đoàn tổ dân phố Diêm Hải. Cũng như bao cặp vợ chồng mới cưới, vợ chồng anh gặp không ít khó khăn. Gia đình nội ngoại hai bên cũng không có điều kiện giúp đỡ.

Lúc này, công việc hai vợ chồng chưa ổn định, thu nhập thấp, số tiền phụ cấp ít ỏi của cán bộ bán chuyên trách cấp xã của anh Phòng không đủ trang trải cuộc sống. Anh phải tranh thủ làm thêm, bán hàng cho các cơ sở kinh doanh trên địa bàn để có thêm thu nhập.

Chia sẻ về khoảng thời gian khó khăn nhất, anh Phòng cho biết: “Có rất nhiều khó khăn khoảng thời gian đầu lập gia đình, thế nhưng tôi luôn cố gắng hoàn thành từng mục tiêu mà mình đặt ra. Từ những mục tiêu nhỏ rồi lớn dần những dự định ấp ủ.”

Năm 2014, vợ chồng anh Phòng, chị Trang mạnh dạn đầu tư mở cửa hàng kinh doanh gas, bếp gas, các mặt hàng gia dụng và mở quầy bán cà phê vào buổi sáng, kinh doanh dịch vụ ăn uống vào buổi chiều. Từ đó, thu nhập dần trở nên ổn định, có chi phí để nuôi con ăn học và giải quyết việc làm cho 3 lao động tại địa phương. Mỗi tháng, cơ sở kinh doanh của anh chị thu lãi từ 20-30 triệu đồng.

Sau 5 năm hoạt động tại địa phương, năm 2017, anh Phòng được tín nhiệm bầu làm Phó Bí thư Đoàn phường, Chủ tịch Hội LHTN phường Phú Hải. Anh Phòng là một cán bộ đoàn gương mẫu, có ý chí vượt khó, vươn lên trong cuộc sống.

Chị Nguyễn Thị Thu Huyền, đoàn viên phường Phú Hải chia sẻ: “Ngoài là trụ cột chính của gia đình, anh Phòng còn rất giỏi kinh doanh. Anh luôn năng nổ, nhiệt tình trong hoạt động Đoàn. Anh là tấm gương sáng cho đồng nghiệp và thế hệ trẻ noi theo.”

Hơn 10 năm chung sống cùng nhau là từng ấy năm vợ chồng của anh Phòng và chị Trang trải qua biết bao khó khăn. Họ luôn tâm niệm: “Điều quan trọng nhất để có được hạnh phúc, đó chính là sự yêu thương và chia sẻ, thấu hiểu nhau”.

Vì tính chất công việc, cả hai vợ chồng đều khá bận rộn, thế nhưng khi về đến nhà, họ luôn dành thời gian chia sẻ, hỏi han, san sẻ việc nhà cho nhau. Và hơn cả, họ dành thời gian cho các con nhỏ, chơi cùng con và dạy con học... Anh chị luôn trân quý quãng thời gian gia đình sum vầy, bởi đó chính là lúc để mọi thành viên trong gia đình được gắn kết nhiều hơn.

Danh hiệu gia đình trẻ tiêu biểu năm 2021 là một món quà và là nguồn động viên rất quý giá đối với vợ chồng anh Phòng. Hai vợ chồng quyết tâm sống tốt hơn, hạnh phúc hơn, xây dựng gia đình đầm ấm, yên vui để xứng đáng với danh hiệu này.

Chị Hoàng Thị Lệ Thủy, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Đồng Hới cho hay: “Tôi rất ngưỡng mộ gia đình của anh Phòng. Thời gian qua, anh Phòng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và rất nhiệt tình tham gia các phong trào thanh niên tình nguyện, thanh niên khởi nghiệp...

Bên cạnh đó, anh cũng nỗ lực xây dựng và lan tỏa các giá trị tốt đẹp của gia đình, góp phần nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí, trách nhiệm của gia đình đối với sự phát triển của xã hội. Thành đoàn cũng hy vọng từ những câu chuyện đầy cảm hứng này, sẽ nhân rộng lên nhiều gia đình trẻ tiêu biểu khác nữa.”

 
Mỹ Hạnh
 
 
 
 
         

tin liên quan

Chủ động phục hồi thị trường lao động

(QBĐT) - Trong bối cảnh "bình thường mới", hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh dần phục hồi sau thời gian ngưng trệ. Để tập trung phục hồi, tăng tốc sản xuất, nhiều doanh nghiệp (DN) đang có nhu cầu lớn về tuyển dụng lao động.

"Bức tranh" an toàn giao thông năm 2021: Hành trình "lội ngược dòng" ngoạn mục

(QBĐT) - Kết thúc năm 2021, trải qua nhiều khó khăn cùng sự nỗ lực, quyết tâm cao, "bức tranh" an toàn giao thông (ATGT) của tỉnh đã hoàn thành với những gam màu tươi sáng và nhiều dấu ấn. Nhằm làm rõ hơn về những giải pháp đồng bộ của tỉnh trong năm qua để vượt khó thành công, phóng viên (PV) Báo Quảng Bình đã phỏng vấn đồng chí Phạm Văn Năm, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT), Phó trưởng Ban Thường trực Ban ATGT tỉnh.

Tăng cường vận động người dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ

(QBĐT) - Tiếp tục thực hiện kế hoạch tấn công tội phạm bảo vệ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, kế hoạch đẩy mạnh công tác phòng ngừa đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, Công an TP. Đồng Hới đã thực hiện quyết liệt công tác tuyên truyền đến tận người dân thông qua các hội nghị tuyên truyền, gửi thư ngỏ.