Không thể trách!

  • 14:35 | Thứ Sáu, 19/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ở xóm bên kia có người nhiễm Covid-19 rồi đó, mấy đứa cẩn thận, từ giờ không được lui tới xóm bên đấy đâu nhé!
Minh họa: Minh Quý
Minh họa: Minh Quý
Bà H. nhắc nhở con, cháu trong lúc đang ngồi ăn cơm trưa. 
 
- Thật à mẹ? Sợ thật nhỉ! Không biết bao giờ mới hết dịch để được sống yên ổn mà làm ăn nữa đây?! - chị T. nghe mẹ chồng nói thì thở dài.
 
- Cũng tại cái nhà chị B. kia, không biết tha con vi-rút nguy hiểm ở đâu về, giờ làm cả xóm, cả làng ăn ngủ không yên. Nghĩ mà tức chứ! - bà H. bực bội.
 
- Cũng không thể trách người ta được mẹ à. Họ cũng như mình, đâu muốn xảy ra cơ sự này... Giờ chị ấy cần sự an ủi, động viên để có tinh thần chiến thắng với bệnh tật. Mình không an ủi, động viên được người ta thì cũng đừng nên miệt thị họ, mẹ à. Biết đâu, nhỡ không may, mai này mình lại ở vào hoàn cảnh của họ thì sao. - chị T. tiếp lời.
 
- Ừ nhỉ, mẹ hồ đồ quá! - nghe con dâu nói có lý, bà H. gật gật đầu đồng tình.
 
Tâm An

tin liên quan

Niềm vui trong những ngôi nhà "Đại đoàn kết"

(QBĐT) - Nhằm góp phần giúp đỡ những hộ nghèo, cận nghèo ổn định cuộc sống, cùng với việc thực hiện chương trình an sinh xã hội, thời quan qua, Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Ninh đã tập trung vận động các nguồn lực xã hội hỗ trợ xây dựng mới hàng chục ngôi nhà "Đại đoàn kết".

Dừng các hoạt động vui chơi, giải trí để tưởng niệm người mất vì COVID-19

(QBĐT) - Ngày 19-11, UBND tỉnh Quảng Bình đã có Công văn số 2555/UBND-NCVX về việc dừng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi, giải trí trong thời điểm tổ chức Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sỹ hy sinh trong đại dịch COVID-19. 

Bảo đảm an sinh xã hội cho người dân

(QBĐT) - Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhiều đối tượng khó khăn trên địa bàn TP. Đồng Hới rất cần sự hỗ trợ, trợ giúp kịp thời để ổn định cuộc sống. Nhằm bảo đảm "không ai bị bỏ lại phía sau", song hành với công tác phòng, chống dịch, TP. Đồng Hới đã tập trung triển khai các chính sách an sinh xã hội, giúp người dân vượt qua "cơn bão" Covid-19.