"Ánh sáng vùng biên" về với bà con Vân Kiều

  • 14:18 | Thứ Ba, 30/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Từ ngày 27 đến 29-12, Đồn Biên phòng Làng Mô, BĐBP tỉnh Quảng Bình và chính quyền xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh cùng với Hội thiện nguyện “Từ bi hỷ xả” tiếp tục mang hệ thống đường điện “Ánh sáng vùng biên” về với bản Hôi Rấy, bản Nước Đắng.
 
Bản Hôi Rấy và bản Nước Đắng nằm cách trung tâm xã 15 km, 100% là người đồng bào Bru-Vân Kiều, giao thông vào bản chỉ đi được bằng đường sông. Đời sống bà con còn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là không có điện sinh hoạt, học tập.
BĐBP và đoàn thiện nguyện thi công lắp đặt cột đèn.
BĐBP và đoàn thiện nguyện thi công lắp đặt cột đèn.
Chia sẻ với bà con dân bản, đoàn đã đưa vật tư vượt suối, xây dựng 2 công trình đường điện thắp sáng bao gồm 40 cột sắt và 40 bóng điện năng lượng mặt trời với tổng chiều dài 1.250 m, trị giá 100 triệu đồng. Ngoài ra, đoàn công tác đã tiến hành lắp đặt 10 bóng năng lượng mặt trời tại các điểm trường của 2 bản, giúp các em học sinh nơi đây đủ ánh sáng học vào mùa đông.
 
Hưởng ứng chương trình “Ánh sáng vùng biên” do Bộ đội Biên phòng Quảng Bình phát động, nhiều tổ chức, cá nhân đã đồng lòng ủng hộ và tham gia xây dựng. Được biết, từ năm 2019 đến nay, Đồn Biên phòng Làng Mô đã phối hợp triển khai xây dựng 7 công trình đường điện thắp sáng tại các thôn, bản thuộc xã Trường Sơn với tổng chiều dài 7,9 km. 
Đoàn công tác bàn giao công trình cho bản Nước Đắng.
Đoàn công tác bàn giao công trình cho bản Nước Đắng.
Các công trình “Ánh sáng vùng biên” đi vào hoạt động hiệu quả giúp cho tình hình an ninh trật tự được bảo đảm, việc sinh hoạt, đi lại vào ban đêm được thuận lợi, bà con tích cực tham gia các hoạt động văn hóa tinh thần, qua đó thể hiện được tính văn minh và góp phần xây dựng nông thôn mới tại các thôn, bản biên giới.
 
Thông qua công trình tiếp tục khẳng định tình cảm quân dân gắn bó tại địa bàn khu vực biên giới, xây dựng thế trận biên phòng toàn dân vững mạnh. Thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục kết nối và triển khai xây dựng đưa “Ánh sáng vùng biên”  đến tất cả các bản tại xã biên giới Trường Sơn.
 
                                                                           Hoài Nam - Ngọc Hòa

tin liên quan

Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh: Khánh thành và bàn giao nhà nhân ái

(QBĐT) - Hướng tới kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Đoàn Khối Doanh nghiệp (18-1-2002 - 18-1-2022), vừa qua, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Ngân hàng BIDV Quảng Bình tổ chức lễ bàn giao và khánh thành nhà nhân ái cho gia đình anh Võ Ngọc Chi (thôn Thế Lộc, xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh).

Thăm hỏi, động viên các gia đình có người thân tử vong do tai nạn giao thông

(QBĐT) - Thực hiện kế hoạch của Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia về tổ chức các hoạt động hưởng ứng "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT)" năm 2021, trong các ngày 27 và 28-11-2021, Ban ATGT các cấp đã thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình có người thân bị tử vong do TNGT trên địa bàn tỉnh.

Prudential Việt Nam: Ghi dấu 22 năm hành động vì sự phát triển bền vững của cộng đồng

Năm 2021 là cột mốc đánh dấu chặng đường 22 năm Prudential đồng hành cùng người dân Việt Nam. Hơn hai thập kỷ qua, Prudential không chỉ mang đến những giải pháp bảo vệ tài chính cho hàng triệu gia đình Việt, mà còn ghi dấu bởi những đóng góp ý nghĩa vì sự phát triển bền vững của cộng đồng.