Quảng Ninh: Đánh giá công tác phòng, chống Covid-19

  • 09:36 | Thứ Bảy, 16/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều 15-10, huyện Quảng Ninh tổ chức hội nghị đánh giá công tác phòng, chống dịch Covid-19và triển khai một số nhiệm vụ nhằm kiểm soát hiệu quả dịch trong thời gian tới.

Theo đó, sau khi ghi nhận ca mắc Covid-19 đầu tiên trên địa bàn huyện (tại thị trấn Quán Hàu), UBND huyện, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện khẩn trương  truy vết, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc tất cả các trường hợp có nguy cơ; nhanh chóng điều tra truy vết các trường hợp F1, F2 để theo dõi, cách ly kịp thời; khoanh vùng, vệ sinh khử khuẩn các khu vực có liên quan.

Hội nghị đã thảo luận về một số nhiệm vụ
Hội nghị đã thảo luận về một số nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian tới.

Huyện đã chỉ đạo nhanh chóng kích hoạt 2 khu cách ly tập trung của huyện, thành lập 12 khu cách ly tại các xã, thị trấn và 1 khu cách ly tại Bệnh viện đa khoa huyện với đầy đủ nhân lực, cơ sở vật chất y tế, điều kiện thiết yếu phục vụ cách ly. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền được huyện chú trọng nhằm nâng cao nhận thức về phòng chống dịch cho người dân, đặc biệt là trong giai đoạn giãn cách xã hội, thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Lãnh đạo huyện Quảng Ninh khen thưởng các tập thể...
Lãnh đạo huyện Quảng Ninh khen thưởng các tập thể...

Tính từ ngày 25-8-2021 đến ngày 14-10-2021 trên địa bàn huyện có 55 ca mắc Covid-19, trong đó có 28 ca trong cộng đồng, 4 ca trong khu phong tỏa, 22 ca trong khu cách ly tập trung; tổng số cách ly tập trung là 1.009 người, trong đó đã hoàn thành cách ly tập trung 812 người; tổng số mẫu xét nghiệm là 147.630 mẫu (trong đó 88.394 mẫu test nhanh, 59.236 mẫu RT-PCR). Đến nay, dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Quảng Ninh cơ bản được kiểm soát.

...và cá nhân đạt nhiều thành tích trong công tác phòng chống Covid-19.
...và cá nhân đạt nhiều thành tích trong công tác phòng, chống Covid-19.

Huyện cũng đã xây dựng kế hoạch và tổ chức 10 đợt tiêm chủng cho các nhóm đối tượng ưu tiên bảo đảm an toàn, hiệu quả và phù hợp tình hình thực tế tại địa phương. Đến nay, tổng số vắc xin được tiêm là 22.648 liều (trong đó có 3.841 người đã tiêm đủ 2 liều).

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận về một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới nhằm tiếp tục ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh nhanh nhất, hiệu quả nhất; từng bước khôi phục và phát triển kinh tế-xã hội trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Dịp này, huyện Quảng Ninh đã khen thưởng 5 tập thể và 28 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thanh Hải

tin liên quan

Ứng phó với hình thế thời tiết nguy hiểm có thể gây mưa lũ

(QBĐT) - Ngày 15-10-2021, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Công điện số 18/CĐ-UBND về việc ứng phó với hình thế thời tiết nguy hiểm có thể gây mưa lũ.

Sẵn sàng ''hành trang'' xuất khẩu lao động

(QBĐT) - Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, từ đầu năm 2021 đến nay, công tác đưa người lao động (NLĐ) đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian này, các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh vẫn luôn đồng hành với NLĐ.

Thông báo tiếp nhận công chức không qua thi tuyển

(QBĐT) - Thực hiện Kế hoạch số 35-KH/TU ngày 13-10-2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tiếp nhận vào công chức không qua thi tuyển và tuyển dụng vào công chức theo chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ vào làm việc tại các cơ quan, đơn vị thuộc khối Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh, Ban Tổ chức Tỉnh ủy thông báo như sau: