Khu hạ tầng kỹ thuật dân cư TDP 9, phường Bắc Lý (TP. Đồng Hới):

"Quên" đầu tư hệ thống cống thoát nước thải

  • 14:29 | Thứ Ba, 26/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT)- Đó là thực trạng chung của các hộ gia đình tại khu dân cư mới ở TDP 9, phường Bắc Lý trên diện tích đất thuộc Dự án hạ tầng kỹ thuật khu dân cư (HTKT KDC) do UBND TP. Đồng Hới làm chủ đầu tư trước đây.
 
Quá trình mua đất, làm nhà, sinh sống ổn định, người dân mới phát hiện ra KDC mình ở không có hệ thống cống nước thải R3. Thực trạng này kéo dài đã hơn 4 năm nay.
Khu dân cư mới ở TDP 9, phường Bắc Lý
Khu dân cư mới ở TDP 9, phường Bắc Lý
Vì không có cống R3, các hộ dân đành phải chọn giải pháp xả nước thải sinh hoạt hàng ngày ra môi trường xung quanh.
Vì không có cống R3, nhiều hộ dân phải xả nước thải sinh hoạt ra môi trường
Vì không có cống R3, nhiều hộ dân phải xả nước thải sinh hoạt ra môi trường
Điều đáng nói là trong quy hoạch, giữa các lô đất quay lưng lại với nhau đều thể hiện có diện tích đất rộng 1 mét dành cho hệ thống cống R3, tuy nhiên chủ đầu tư và đơn vị thi công “quên” thực hiện trong quá trình triển khai dự án.
Hố ga tự tạo của các hộ dân trên phần diện tích dành cho hệ thống cống R3
Hố ga tự tạo của các hộ dân trên phần diện tích dành cho hệ thống cống R3
Vì xả trực tiếp nước thải ra môi trường ảnh hưởng đến sinh hoạt của cộng đồng, nhiều hộ gia đình trong KDC phải tự tìm cách thu gom nước thải vào các hố ga tự tạo trên phần đất dành cho cống R3.
 
Do không có hướng dẫn quy chuẩn thống nhất, mỗi hộ dân xây hố ga theo cách thức riêng của mình nên vào mùa mưa, nước thải từ các hố ga này bị ngập và tiếp tục tràn ra môi trường xung quanh.
 
T. Long

tin liên quan

Trao tiền hỗ trợ cho bệnh nhân Bùi Mạnh Cường

(QBĐT) - Đại diện các nhà hảo tâm vừa trao số tiền hỗ trợ cho trường hợp bệnh nhân Bùi Mạnh Cường (xã Vạn Ninh, huyện Quảng Ninh).

"Đội thợ 0 đồng"

(QBĐT) - Hơn 10 năm qua, Đoàn xã Đức Ninh (TP. Đồng Hới) đã thành lập một đội thợ tình nguyện chuyên xây dựng và sửa chữa nhà ở cho người dân nghèo trên địa bàn. "Đội thợ màu áo xanh" đã xây mới và sửa chữa hơn 50 căn nhà cho hộ nghèo, hộ neo đơn, gia đình liệt sỹ... mà chưa bao giờ nhận tiền công. Bà con ở địa phương yêu mến, cảm kích, đặt tên là "Đội thợ 0 đồng".  

Công đoàn ngành Giao thông vận tải: Chỗ dựa tin cậy cho người lao động

(QBĐT) - Công đoàn ngành Giao thông vận tải (GTVT) luôn xác định việc quan tâm, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động (NLĐ) là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong hoạt động công đoàn. Để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ đó, Công đoàn ngành GTVT đã tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở để hiểu hơn tâm tư, nguyện vọng, đời sống của đoàn viên, NLĐ…