Hội Chữ thập đỏ tỉnh:

Trao hỗ trợ cho các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ

  • 13:35 | Thứ Năm, 21/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Trong 2 ngày 20 và 21-10, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh đã đi thăm và trao hỗ trợ cho 454 hộ gia đình bị thiệt hại trong đợt mưa lũ vừa qua trên địa bàn các huyện: Lệ Thủy, Quảng Ninh, Bố Trạch và Tuyên Hóa.

Hội CTĐ tỉnh trao hỗ trợ ho gia đình có nhà bị sập ở xã Kim Thủy (Lệ Thủy).
Thùng hàng gia đình được trao cho những hộ dân khó khăn bị thiệt hại trong đợt mưa lũ vừa qua.
Các hộ được nhận hỗ trợ là gia đình có người tử vong; nhà bị sập, tốc mái; có hoàn cảnh khó khăn bị ngập lụt gây thiệt hại về tài sản, sinh kế (ưu tiên những hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ người khuyết tật, người già cô đơn, phụ nữ là chủ hộ hoặc nuôi con nhỏ dưới 5 tuổi).
 
Cụ thể, Hội CTĐ tỉnh đã đến thăm và trao hỗ trợ 3 triệu đồng/hộ cho 3 hộ gia đình có nạn nhân tử vong ở huyện Quảng Ninh và Tuyên Hóa; 1 triệu đồng/nhà cho 4 nhà bị tốc mái ở xã Lâm Thủy (Lệ Thủy); 3 triệu đồng/hộ cho 1 gia đình có nhà bị sập ở xã Kim Thủy (Lệ Thủy).
Thùng hàng gia đình được trao cho những hộ dân khó khăn bị thiệt hại trong đợt mưa lũ vừa qua.
Hội CTĐ tỉnh trao hỗ trợ ho gia đình có nhà bị sập ở xã Kim Thủy (Lệ Thủy).
Đồng thời, Hội CTĐ tỉnh hỗ trợ 750.000 đồng/hộ cho 246 gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ngập lụt ở các xã: An Ninh, Gia Ninh (Quảng Ninh); Liên Thủy, Lộc Thủy (Lệ Thủy) và thị trấn Phong Nha (Bố Trạch); trao 200 thùng hàng gia đình cho những hộ dân vùng ngập lụt ở xã Tân Ninh (Quảng Ninh), Dương Thủy (Lệ Thủy), Hưng Trạch và thị trấn Phong Nha (Bố Trạch).
 
Đây là nguồn hỗ trợ từ Trung ương Hội CTĐ Việt Nam cứu trợ khẩn cấp bước đầu cho người dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ tại tỉnh Quảng Bình với tổng số tiền và hàng trị giá 320 triệu đồng, được trích từ Quỹ Dự phòng ứng phó thiên tai.
 
 
N.L

tin liên quan

Kỷ luật 4 nguyên Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh

Thủ tướng Chính phủ đã có các quyết định thi hành kỷ luật đối với nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương và 3 nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh.
 

Duyệt nội dung Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2021-2026

(QBĐT) - Sáng nay, 21-10, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức duyệt nội dung Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 do đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì.

Bộ GTVT: Chỉ xét nghiệm với hành khách đi tàu hỏa từ địa bàn vùng đỏ

Sau thời gian thí điểm, ngoài việc tăng tần suất khai thác, Bộ Giao thông Vận tải cũng quy định chỉ hành khách đi từ cấp độ dịch 4 (vùng đỏ) mới phải xét nghiệm.