Đã di dời kho thuốc bảo vệ thực vật bị "bỏ quên"

  • 15:10 | Chủ Nhật, 10/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 10-10, ông Nguyễn Văn Thành, Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND phường Bắc Lý, thành phố Đồng Hới, cho biết, tính đến cuối ngày 9-10, Công ty cổ phần vật tư nông nghiệp (CPVTNN) Quảng Bình đã phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền tiến hành di dời toàn bộ số hóa chất nguy hại tại kho thuốc bảo vệ thực vật của công ty trước sự giám sát của một số đơn vị chức năng.
 
Như Báo Quảng Bình đã phản ánh, sau khi tiếp nhận thông tin từ một số cơ quan báo chí về việc một kho thuốc bảo vệ thực vật bị "bỏ quên" ngay giữa lòng thành phố, các đơn vị chức năng tại tỉnh ta đã thành lập đoàn công tác để tiến hành kiểm tra, làm việc với Công ty CP VTNN Quảng Bình. 
Bên trong o thuốc bảo vệ thực vật của Công ty CP VTNN Quảng Bình sáng 10-10-2021 không còn thấy các loại hóa chất tồn lưu trong kho như trước đây.
Bên trong kho thuốc bảo vệ thực vật của Công ty CP VTNN Quảng Bình sáng 10-10-2021 không còn thấy các loại hóa chất tồn lưu như trước đây.
Quá trình kiểm tra cho thấy, trong kho thuốc bảo vệ thực vật của Công ty CP VTNN Quảng Bình còn tồn lưu một lượng hóa chất bảo vệ thực vật. Ông Phan Xuân Hào, Phó Giám đốc Sở TN và MT thông tin thêm: "Khi tiến hành kiểm tra, các đơn vị chức năng đã ước chừng trong kho có khoảng 200-300 kg nhưng khi tiến hành bốc dỡ, vận chuyển mang đi xử lý thì khối lượng thực tế đạt khoảng 1 tấn".
 
Được biết, toàn bộ số hóa chất nguy hại nói trên sẽ được Công ty CPVTNN Quảng Bình phối hợp với một đơn vị có thẩm quyền bốc dỡ, vận chuyển đến địa bàn tỉnh Hà Tĩnh để xử lý theo phương thức chất thải nguy hại nhằm đảm bảo an toàn theo đúng quy định của pháp luật. 
 
Hiện tại, các cơ quan có thẩm quyền tại tỉnh ta vẫn đang tiếp tục theo dõi, giám sát quá trình vận chuyển, xử lý kho thuốc bảo vệ thực vật ở Công ty CP VTNN Quảng Bình để đảm bảo tránh gây ô nhiễm môi trường cho các khu vực xung quanh. 
 
Văn Minh   
 
 

tin liên quan

Tuổi trẻ Quảng Bình chung tay làm sạch môi trường biển

(QBĐT) - Ngày 9-10, hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2021, phong trào chống rác nhựa và chương trình "Làm đẹp biển cùng Huda", Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp cùng Công ty TNNH Bia Carlsberg Việt Nam tổ chức chương trình "Tuổi trẻ Quảng Bình chung tay làm sạch môi trường biển" tại bãi biển Nhật Lệ, TP.Đồng Hới.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác cách ly và động viên lực lượng thiện nguyện

(QBĐT) -  Sáng nay, 10-10, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã đi kiểm tra công tác cách ly và động viên lực lượng thiện nguyện trên địa bàn huyện Bố Trạch. 

Tình quân dân trong cơn đại dịch

(QBĐT) - Mùa xuân năm 2021, những người lính quân hàm xanh dọc tuyến biên giới rừng hai huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy hứa với gia đình, người thân sớm đoàn viên. Vậy mà lời hẹn ấy trôi qua gần hết một năm, vẫn khó lòng thực hiện được… khi dịch Covid-19 bùng phát. Biên giới những ngày giãn cách, gian khó, hơn lúc nào hết, tình quân dân lại thêm bền chặt, sắt son.